Loài Hổ tại sở thú Bronx (New York, Mỹ) cho kết quả dương tính với coronavirus

Một con hổ tại sở thú Bronx đã cho kết quả test dương tính với coronavirus chủng mới. Đây được cho là trường hợp lây nhiễm đầu tiên ở động vật tại Hoa Kỳ hoặc đầu tiên trên thế giới, chính quyền cũng như sở thú đã công bố vào ngày mùng 5 tháng 4.

Con hổ Mã Lai 4 tuổi và sáu con hổ và sư tử khác cũng bị ốm, được cho là đã bị lây nhiễm từ một nhân viên sở thú, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết. Con thú đầu tiên bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào ngày 27 tháng 3, nhưng tất cả chúng được dự kiến ​​sẽ phục hồi. Vườn thú đã bị đóng cửa không cho người vào thăm kể từ ngày 16 tháng 3.

“Chúng tôi đã xét nghiệm các con vật này một cách thận trọng với mục đích tìm ra và cung cấp cho thế giới thêm các kiến thức về loại coronavirus mới này”. Tiến sĩ Paul Calle, bác sĩ thú y trưởng của vườn thú, cho biết.

Phát hiện này đặt ra những câu hỏi mới về sự lây truyền virus ở động vật. USDA (US Department of Agriculture) nói rằng không có trường hợp nhiễm virus nào được phát hiện thấy ở vật nuôi hoặc gia súc ở Hoa Kỳ.

Virus corona tồn tại trên bề mặt bao lâu?
Các nhà khoa học đang đặt câu hỏi cho vấn đề lây truyền virus corona ở động vật

“Quan trọng là chúng ta thông báo với những người chủ vật nuôi và gia súc rằng tại thời điểm hiện tại, không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chúng có thể lây truyền virus”. Tiến sĩ Jane Rooney, Bác sĩ thú y đồng thời là chuyên gia của USDA cho biết.

Hiện các điểm bùng phát coronavirus trên khắp thế giới là do sự lây truyền từ người qua người, chuyên gia cho biết thêm.

Đã có báo cáo về một vài vật nuôi bên ngoài Hoa Kỳ bị truyền bệnh sau khi tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh, bao gồm cả một chú chó Hồng Kông đã thử nghiệm dương tính với nồng độ virus tương đối thấp vào tháng Hai và đầu tháng Ba. Nhà chức trách về nông nghiệp ở Hồng Kông kết luận rằng chó và mèo cưng không thể truyền virus cho người nhưng có thể cho kết quả dương tính nếu chủ của chúng bị nhiễm bệnh.

Một số nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm hiểu sự mẫn cảm của các loài động vật khác nhau đối với virus corona và để xác định mức độ lây lan giữa các loài động vật, theo Tổ chức Thú y Thế giới có trụ sở tại Paris.

Đối với con người, các triệu chứng corona gây ra đa số nhẹ hoặc trung bình, chẳng hạn như sốt và ho sẽ hết sau hai đến ba tuần. Đối với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, nó có thể gây ra bệnh nặng hơn, bao gồm viêm phổi và có thể gây tử vong.

Chó
Hồng Kông phát hiện thú cưng của bệnh nhân COVID-19 dương tính với virus corona chủng mới

Nguồn tham khảo: Fox6now.com

282 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan