Em bé đầu tiên chào đời khỏe mạnh tại khu vực cách ly Vinmec Đà Nẵng

Nhập viện sinh con đúng lúc là đối tượng nghi ngờ có khả năng nhiễm COVID-19, chị Hà Thị Hạnh Trang (ngụ tại TP Đà Nẵng) đã mẹ tròn con vuông tại khu vực cách ly, Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng. Dù đây là lần thứ 2 sinh con tại Vinmec Đà Nẵng, việc con gái thứ 2 chào đời khỏe mạnh tại “zone đỏ” đối với gia đình chị là một trải nghiệm không bao giờ quên.

1h chiều ngày 1.8, chị Hà Thị Hạnh Trang có cơn chuyển dạ sinh em bé lần 2. Trước đó 1 tuần, chị Trang đã xét nghiệm tại một bệnh viện trong TP Đà Nẵng và bệnh viện này hiện đã được cách ly. Do đó, chị Trang được xếp vào đối tượng nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Để đảm bảo an toàn, các bác sĩ Vinmec Đà Nẵng quyết định áp dụng quy định phòng dịch với chị như với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Sử dụng các trang phục bảo hộ, đưa chị Trang vào khu vực cách ly – zone đỏ. Trong lúc chờ kết quả sàng lọc 4-5 tiếng, chị Trang đã có cơn co báo hiệu cuộc sinh cận kề.

Các bác sĩ đều mặc trang phục bảo hộ khi vào phòng sinh
Các bác sĩ đều mặc trang phục bảo hộ khi vào phòng sinh

Các bác sĩ, điều dưỡng khoa Sản đã động viên để chị Trang giảm sự căng thẳng, tập trung vào cuộc chuyển dạ. Rất may mắn là chỉ tầm 30 phút sau, bé gái khỏe mạnh nặng 3,4kg đã chào đời an toàn. Ngay khi ca sinh kết thúc, bác sĩ Nguyễn Thị Mận – Trưởng kip đỡ sinh rất tâm lý đã kết nối điện thoại ngay với gia đình để chị Trang được nói chuyện, báo tin con chào đời bình an, mẹ rất khỏe mạnh.

Trong lúc chờ kết quả sàng lọc, Bệnh viện đã tư vấn chị tạm hoãn da kề da với con. Và ngay khi chị có kết quả, hai mẹ con đã được da kề da. Chị Trang cũng được các bác sĩ đưa về phòng nội trú sản chăm sóc bình thường và hướng dẫn mẹ cho em bé bú. Dự kiến chiều 3.8, hai mẹ con chị được xuất viện trở về nhà.

Bé gái chào đời khỏe mạnh, an toàn
Bé gái chào đời khỏe mạnh, an toàn

Với gia đình chị Trang, lần sinh trong zone đỏ, vượt cạn cùng với các bác sĩ xung quanh mặc trang phục phòng dịch COVID-19 là một kỷ niệm khó quên. “Mình có chút căng thẳng ban đầu vì lo lắng không biết có nhiễm COVID-19 không. Nhưng các bác sĩ rất nhẹ nhàng và luôn động viên mình. Đến lúc bé sinh và mẹ lại có kết quả âm tính, mình thực sự thở phào và rất cảm ơn các bác sĩ Vinmec Đà Nẵng” – chị Trang chia sẻ.

Zone đỏ là khu vực cách ly tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng, hoạt động bắt đầu từ 10h sáng 31/7, sử dụng đón tiếp, điều trị các trường hợp nghi ngờ và dương tính với bệnh nhân COVID-19 khi có sự huy động của cơ quan y tế địa phương. Ngoài các bệnh nhân chuyển tuyến từ các bệnh viện có bệnh nhân COVID-19 đang phong tỏa, những ngày qua, Vinmec Đà Nẵng đang tiếp nhận nhiều yêu cầu của khách hàng thai sản hoặc người đang điều trị các bệnh lý tim mạch, nội khoa... từ các bệnh viện khác.

Cán bộ nhân viên tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng đều được kiểm tra sàng lọc cẩn thận
Cán bộ nhân viên tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng đều được kiểm tra sàng lọc cẩn thận

Trước tình hình dịch tại TP Đà Nẵng và các tỉnh/TP lân cận đang diễn biến phức tạp hơn, ngày 3/8, Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Hiện tại, Vinmec Đà Nẵng chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19.

4.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan