Dừng nhập cảnh khách hàng từ Hàn Quốc

Số ca nhiễm virus Corona chủng mới tại Hàn Quốc vẫn không ngừng tăng lên. Nhiều trường hợp mắc bệnh không xác định được nguồn lây nhiễm khiến công tác phòng, chống, kiểm soát dịch diễn ra khó khăn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Việt Nam sẽ tạm dừng nhập cảnh người đến từ các vùng dịch của Hàn Quốc.

1. Dừng nhập cảnh người đến từ các vùng dịch của Hàn Quốc

Sáng ngày 26/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc đã xác nhận nước này có thêm 169 ca nhiễm mới virus Covid-19 nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 1146 trường hợp. Hai thành phố Daegu và Bắc Gyeongsang là tâm điểm dịch của Hàn Quốc. Chính phủ nước này đã đưa hai thành phố này vào danh sách quan tâm đặc biệt.

Việt Nam có số lượng du khách đến từ Hàn Quốc khá lớn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ Hàn Quốc, Thủ tướng đã ra chỉ thị tạm dừng nhập cảnh những người đến từ hoặc đi qua vùng dịch tại Hàn Quốc. Những người nhập cảnh vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Ngoài ra, chỉ thị còn nêu rõ, công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch tại Hàn Quốc, trừ trường hợp cần thiết. Trong trường hợp vẫn đi thì khi nhập cảnh Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Bộ Y tế cũng đã ban hành văn bản số 868/BYT-DP về việc hướng dẫn cách ly đối với người trở về từ Hàn Quốc.

2. Đối tượng cách ly

  • Tất cả những trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở
  • Trường hợp trở về hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố.
  • Những trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt là đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 cần được giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.
  • Những trường hợp đã từng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh tại vùng dịch.
Khách hàng được kiểm tra thân nhiệt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
Khách hàng được kiểm tra thân nhiệt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

3. Các biện pháp bảo vệ ngăn ngừa virus Covid-19

Virus Corona chủng mới là loại virus hô hấp, chủ yếu phát tán khi tiếp xúc với người bị nhiễm thông qua các giọt bắn tạo ra khi người nhiễm ho hoặc sổ mũi. Bởi vậy, các biện pháp vệ sinh cơ bản sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số biện pháp vệ sinh cá nhân bạn nên sử dụng hàng ngày.

3.1 Rửa tay thường xuyên

Nước và xà phòng hoặc nước rửa tay có cồn có khả năng loại bỏ được virus trên tay bạn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên rửa tay thường xuyên bằng các dung dịch trên (nếu không có vết bẩn rõ ràng trên tay) để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus Corona chủng mới.

3.2 Thực hành nguyên tắc hô hấp vệ sinh

Khi ho, sổ mũi, hắt hơi cần phải dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay che miệng, mũi và vứt bỏ khăn giấy ngay lập tức vào thùng rác. Đừng quên rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc nước rửa tay có chứa cồn để ngăn chặn việc phát tán các mầm bệnh, virus.

3.3 Duy trì khoảng cách nơi công cộng

Virus Corona chủng mới lây nhiễm qua các giọt bắn chứa virus của người bệnh khi họ ho hoặc sổ mũi. Bởi vậy, bạn nên duy trì khoảng cách ít nhất 1m giữa bạn và người khác, nhất là những người có triệu chứng ho, hắt hơi, sổ mũi, sốt.

3.4 Hạn chế tới những khu vực đông người

Khu vực tập trung đông người như trung tâm thương mại, chợ, công viên,... là những nơi gia tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh dễ dàng. Những khu vực này đều rất khó kiểm soát tình trạng sức khỏe của tất cả mọi người và có nhiều vật dụng, bề mặt có nhiều người cùng tiếp xúc như: thang máy, nhà vệ sinh, những khu mua sắm.... Nếu một người mắc bệnh thì nguy cơ lây nhiễm sang nhiều người khác rất cao.

4. Vinmec tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi hoặc đến từ Hàn Quốc

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, tất cả các Bệnh viện Vinmec sàng lọc khách hàng đi/ đến từ Hàn Quốc dù có triệu chứng về đường hô hấp hay không. Cho đến nay, tất cả các bệnh viện Vinmec trên toàn quốc chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Covid-19 là căn bệnh nguy hiểm và rất dễ lây nhiễm nếu như không biết cách phòng tránh đúng. Để biết thêm thông tin chi tiết về căn bệnh này cũng như tình hình diễn biến của dịch theo từng ngày, bạn vui lòng theo dõi tại website chính thức của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Mọi thắc mắc về căn bệnh này, khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline hệ thống của bệnh viện để được giải đáp chi tiết.

XEM THÊM:

95 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan