Bộ Y tế hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh do virus corona chủng mới ở mức cao nhất, đồng thời đưa thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang là khu vực cần có sự quan tâm đặc biệt. Trước diễn biến phức tạp của dịch, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Hàn Quốc nâng mức cảnh báo dịch covid-19 ở mức cao nhất

Tính đến ngày 26/2/2020, Hàn Quốc ghi nhận 1146 trường hợp dương tính với covid-19, trong đó có 11 trường hợp tử vong. Hai thành phố Daegu (có 457 trường hợp nhiễm virus) và khu Bắc Gyeongsang (có 180 trường hợp nhiễm virus ) được Chính phủ Hàn Quốc đưa vào danh sách cần có sự quan tâm đặc biệt. Nhiều trường hợp mắc bệnh không xác định được nguồn lây nhiễm gây khó khăn cho việc triệt để ổ dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch virus corona 2019 tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới, để ngăn chặn nguy cơ nguồn lây nhiễm virus xâm nhập vào nước ta, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 868/BYT-DP về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo quốc gia lên cấp cao nhất vì dịch bệnh
Chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo quốc gia lên cấp cao nhất vì dịch bệnh

Hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc

  1. Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu nhiễm virus corona chủng mới như sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.
  2. Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
  3. Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố. Các nội dung liên quan khác về cách ly tập trung được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.
  4. Rà soát thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.
  5. Người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo, sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở....
Cách ly
Những người nhập cảnh đến từ một số khu vực của Hàn Quốc được cách ly

Vinmec tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi/ đến từ Hàn Quốc

Từ ngày 24/2, tất cả các Bệnh viện Vinmec sẽ tăng cường sàng lọc đối với khách hàng đi – đến từ TP Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) dù có hay không triệu chứng về đường hô hấp. Trường hợp có yếu tố dịch tễ nhưng không có triệu chứng đường hô hấp thì khuyến cáo khách hàng cách ly chủ động. Ngoài ra, các trường hợp không có yếu tố dịch tễ nhưng có các triệu chứng đường hô hấp thì chuyển khám chuyên khoa, đồng thời theo dõi thêm các dấu hiệu triệu chứng và tiến hành xét nghiệm, sàng lọc chi tiết, cách ly nếu cần.

Hiện nay tại tất cả các bệnh viện Vinmec trên toàn quốc chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm covid-19. Vinmec đã, đang và sẽ thực hiện sàng lọc, theo dõi các ca bệnh nghi ngờ. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ/ dương tính với virus corona, Vinmec sẽ thực hiện chuyển viện theo đúng hướng dẫn chuyển tuyến của Bộ Y tế.

Lượng người nhiễm virus corona
Bệnh viện Vinmec trên toàn quốc chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm covid-19

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

186 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan