Bị Covid ăn được thịt gà không?

Khác với thịt đỏ như thịt lợn hay thịt bò, thịt gà là một nguồn cung cấp protein nạc tuyệt vời mà không có nhiều chất béo đi kèm. Chính nguồn dinh dưỡng này sẽ đảm bảo hệ miễn dịch phát huy chức năng, tăng cường sự trao đổi chất lành mạnh giúp cơ thể vượt qua bệnh tật và hồi phục. Vì vậy, đây là một loại thực phẩm quan trọng cần lựa chọn trong chế độ ăn hằng ngày mà không còn băn khoăn bị Covid ăn được thịt gà không.

1. Các chất dinh dưỡng có trong thịt gà

Thịt gà là một nguồn chất đạm từ động vật được cơ thể dung nạp dễ dàng do chứa ít chất béo. Ngoài ra, thịt gà cũng không chứa đường hoặc tinh bột nên không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết.

Ăn thịt gà là một cách thức cung cấp protein nạc dồi dào và hiệu quả. Đây là một cách đơn giản để đáp ứng nhu cầu protein cần thiết cho cơ thể mà không kèm theo tiêu thụ nhiều chất béo. Hơn nữa, thịt gà cũng là một nguồn cung cấp vitamin và các khoáng chất như selen, phốt pho, vitamin B6 và niacin.

2. Những lợi ích sức khỏe khi ăn thịt gà

Protein ít béo có trong thịt gà có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng, làm cho thực phẩm này trở thành một bổ sung hữu ích cho nhiều thực đơn ăn uống hằng ngày.

2.1 Xây dựng và duy trì khối lượng cơ

Protein trong thịt gà sẽ giúp cơ thể duy trì khối lượng cơ bắp và cũng giúp xây dựng cơ bắp kết hợp với chương trình rèn luyện sức mạnh.

2.2 Tăng cường sức mạnh của bộ xương

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng protein trong thịt gà khi kết hợp với canxi sẽ có thể giúp bảo vệ xương, tăng sức mạnh và tính vững chắc của bộ xương.

2.3 Giảm cảm giác thèm ăn

Tiêu thụ thịt gà giúp dạ dày cảm thấy no lâu nên có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn chặn việc ăn quá nhiều dễ gây tăng cân.

2.4 Ít gây dị ứng

Dị ứng gia cầm hay như thịt gà thường rất hiếm khi xảy ra.

3. Covid ăn được thịt gà không?

Trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, số bệnh nhân mắc bệnh tăng liên tục. Không ít trong số đó đã ngừng ăn thịt gà do tin vào những lời đồn đại và thông tin sai lệch trên mạng xã hội như thịt gà có thể gây ho, khiến bệnh nặng hơn hay dễ mắc di chứng hậu covid.

Trong thực tế, câu trả lời của thắc mắc “Covid ăn gà được không” là hoàn toàn an toàn. Cho đến nay, các nhà khoa học không tìm thấy mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ thịt nấu chín của bất kỳ động vật hoặc gia cầm nào nói chung hay thịt gà nói riêng và việc lây nhiễm bệnh, cũng như làm trầm trọng thêm diễn tiến hay kết cục bệnh.

Trong khi đó, với những lợi ích dinh dưỡng mà thịt gà đem lại, khi được chế biến thành những món thơm ngon như canh gà, súp gà, người bệnh sẽ dễ hấp thụ hơn, bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng vượt qua dịch bệnh.

4. Cách ăn thịt gà khi bị Covid

Thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp có sự cân bằng tốt của tất cả các chất dinh dưỡng là điều quan trọng hàng đầu khi mắc Covid và cả trong giai đoạn hồi phục. Hệ thống miễn dịch lúc này vốn đang trở nên yếu ớt và đang gánh tất cả các nhiệm vụ để bảo vệ cơ thể. Trong tình huống như vậy, các bác sĩ luôn khuyên người bệnh nên tiêu thụ thức ăn nhẹ bụng, nhưng vẫn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể đối phó bệnh tật.

Với các chất dinh dưỡng sẵn có, súp gà hay cháo gà là món ăn ngon nhất người bệnh có thể lựa chọn khi đang mắc bệnh. Món ăn dạng lỏng nóng ấm sẽ làm lành cơ thể trong khi hàm lượng protein trong thịt gà sẽ cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng để phục hồi. Hơn nữa, đây cũng là một nguồn cung cấp nước và chất điện giải tuyệt vời, như là một loại thuốc thông mũi tự nhiên giúp giảm ho và nghẹt mũi bằng cách ức chế hoạt động của bạch cầu trung tính gây bệnh.

Ngoài ra, một số món ăn lành mạnh từ gà khác mà người bệnh Covid có thể ăn để thay đổi khẩu vị khi ốm là salad gà, gà nướng, gà quay, gà hầm. Tuy nhiên, cần phải tránh bất kỳ loại gà chiên sâu trong dầu. Nguyên nhân là vì các món gà chế biến kiểu này thường chứa quá nhiều gia vị, dầu mỡ, kem bơ nên sẽ gây đầy bụng, chậm tiêu, tạo ra gánh nặng cho đường ruột và có thể cản trở quá trình hồi phục sau covid.

Tóm lại, là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, thịt gà có thể được chế biến thành đa dạng món ăn cho người bệnh Covid mau chóng lui bệnh cũng như hồi phục. Với nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, thịt gà sẽ giúp củng cố sức mạnh của hệ miễn dịch, tiêu diệt vi rút gây bệnh và giúp cơ thể mau chóng đáp ứng tạo ra kháng thể. Vì vậy, thay vì còn chần chừ “Covid ăn cháo gà được không”, hãy bắt tay vào việc chế biến để giúp người thân đang bị covid có một bữa ăn thơm ngon và bổ dưỡng ngay trong hôm nay.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan