Chữa ung thư bằng phương pháp liệu pháp nhiệt trị như thế nào?

Lần đầu tiên tại Việt Nam, phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư bằng nhiệt trị đã được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City. Từng được áp dụng tại các Trung tâm ung thư ở nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Đức áp dụng, phương pháp này cho thấy có thể tăng hiệu quả điều trị rõ rệt. Vậy liệu pháp nhiệt trị có thể áp dụng cho ung thư nào?

1.Liệu pháp nhiệt trị là gì?

Phương pháp nhiệt trị dựa trên cơ chế tăng nhiệt độ tại vị trí khối u hay một vùng cơ thể đến 41 – 43oC. Nhiệt độ này có thể gây tổn thương và giết chết tế bào ung thư nhưng ít ảnh hưởng đến tế bào lành. Bên cạnh đó, khi phối hợp với các liệu pháp hóa trị hoặc xạ trị, nhiệt trị còn làm tăng độ nhạy cảm của tế bào ung thư với các liệu pháp trên, đồng thời thúc đẩy quá trình tự chết của các tế bào ung thư còn sót lại sau hóa trị hoặc xạ trị. Thêm vào đó, nhiệt trị giúp tăng hiệu quả hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách kích hoạt các tế bào miễn dịch và biến đổi của tế bào u khiến tế bào u trở nên dễ bị tấn công hơn và tiêu diệt hơn.

2. Liệu pháp nhiệt trị phù hợp sử dụng với ung thư nào?

Phương pháp nhiệt trị được coi là có hiệu quả ngay cả các trường hợp tái phát hoặc đã điều trị bằng các phương pháp khác không hiệu quả. Trên thế giới, phương pháp nhiệt trị đã được nhiều Trung tâm ung thư ở Mỹ, Nhật Bản, Đức áp dụng trong điều trị ung thư vú tái phát, ung thư cổ tử cung, ung thư đầu cổ, ung thư xương và mô mềm...

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City áp dụng liệu pháp nhiệt trị với các ung thư đặc, với tổn thương u sâu không quá 2,5cm.

3. Sử dụng phương pháp nhiệt trị như thế nào cho hiệu quả?

Tại Bệnh viện Vinmec, liệu pháp tăng thân nhiệt được tiến hành tối đa 2 lần/tuần với thời gian điều trị trung bình 45 - 60 phút/lần. Người bệnh được nhiệt trị trước khi xạ trị 24h, và áp dụng đồng thời với các phương pháp hóa trị, liệu pháp miễn dịch.

4. Liệu pháp nhiệt trị có an toàn không?

Liệu pháp nhiệt trị sử dụng với nhiệt độ từ 41 – 43oC, kèm bộ phận kiểm soát nhiệt độ nên đảm bảo an toàn cho người bệnh. Sau liệu trình người bệnh có thể xung huyết, đỏ da nhẹ vùng áp nhiệt nhưng không gây bỏng. Trong toàn bộ thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, người bệnh được theo các bác sĩ điều dưỡng theo sát chăm sóc, hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả điều trị tối đa.

Chữa ung thư bằng phương pháp liệu pháp nhiệt trị như thế nào?

5. Phương pháp này được sử dụng độc lập, thay thế các phương pháp điều trị ung thư khác hay bắt buộc phải kết hợp?

Tại Vinmec, phương pháp này được áp dụng đồng thời với điều trị xạ trị, hóa trị và liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân trong điều trị ung thư. Do đó, hiệu quả điều trị của nhiệt trị được đánh giá cùng quá trình điều trị ung thư bằng các phương pháp hóa trị, xạ trị và liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân.

Theo các nghiên cứu trên thế giới, khi kết hợp thêm nhiệt trị với xạ hay hóa trị, tỷ lệ đáp ứng điều trị chung tăng trung bình 50- 67% (so với không kết hợp là 40%).

6. Chi phí 1 lần sử dụng bao nhiêu? Bệnh nhân sẽ điều trị mấy lần bằng nhiệt trị?

Tại Bệnh viện Vinmec, chi phí 1 lần điều trị nhiệt trị là 3 triệu/lần.

7. Khi cần tư vấn về các phương pháp miễn dịch tự thân và nhiệt trị, người bệnh có thể liên hệ với ai để được cung cấp thông tin?

Thông tin về liệu pháp miễn dịch:

  • Bác sĩ Quách Thanh Dung, Bác sĩ Nội ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Thông tin về liệu pháp nhiệt trị:

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Phesgo
    Công dụng thuốc Phesgo

    Thuốc Phesgo với hai hoạt chất chính là Pertuzumab và Trastuzumab được sử dụng để điều trị bệnh ung thư vú HER 2 dương tính giai đoạn sớm hoặc đã di căn đến các cơ quan khác. Thuốc Phesgo được ...

    Đọc thêm
  • taxewell 120
    Công dụng thuốc Taxewell-120

    Thuốc Taxewell 120mg thuộc nhóm thuốc chống ung thư có tác động vào hệ miễn dịch thường với thành phần chính là Docetaxel. Thuốc thường được dùng trong điều trị ung thư buồng trứng, ung thư vú khi bệnh nhân ...

    Đọc thêm
  • yuhanonseran
    Công dụng thuốc Yuhanonseran

    Thuốc Yuhanonseran dùng để chữa triệu chứng buồn nôn và nôn mửa do nhiều nguyên nhân, thuốc có thành phần chính là Ondansetron dạng hoạt chất Ondansetron hydrochloride, hàm lượng 4mg. Thuốc được bào chế dạng viên nén rã trong ...

    Đọc thêm
  • Marixime
    Công dụng thuốc Intatecan

    Thuốc Intatecan thuộc nhóm thuốc chống ung thư và tác động vào hệ thống miễn dịch của cơ thể. Intatecan được sản xuất từ hoạt chất Topoteca và ở dưới dạng Topotecan hydrochloride. Khi sử dụng Thuốc Intatecan cần phải ...

    Đọc thêm
  • gemcisan
    Công dụng thuốc Gemcisan

    Thuốc Gemcisan được bào chế dưới dạng bột đông khô pha tiêm truyền, có thành phần chính là Gemcitabine. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh ung thư: Bàng quang, phổi, tuyến tụy, vú, buồng trứng.

    Đọc thêm