Cắt bao quy đầu có đau không?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật nam khoa được chỉ định trong trường hợp nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu. Bên cạnh chi phí, phương pháp thì nhiều người băn khoăn cắt bao quy đầu có đau không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể thông qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu thủ thuật cắt bao quy đầu

Trên cơ quan sinh dục nam giới, bao quy đầu là lớp da nằm ở bên ngoài đầu dương vật và có các nếp gấp. Đây là bộ phận nhỏ tưởng chừng như vô ích nhưng lại có vai trò quan trọng giúp bảo vệ đầu dương vật, ngăn tình trạng cọ xát với quần áo, tiếp xúc với bụi bẩn, chất thải, vi sinh vật,... khiến “cậu nhỏ” tổn thương. Ngoài ra, bao quy đầu còn có khả năng tiết dịch nhờn để gia tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Vì những lợi ích trên, không phải trường hợp nào cũng được chỉ định cắt bao quy đầu. Thủ thuật này chỉ được áp dụng khi đối tượng bị hẹp khít bao quy đầu, dài bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu hoặc viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần gây trở ngại đến sức khỏe của người bệnh.

Một số bệnh nhân đến khám, yêu cầu cắt bao quy đầu để điều trị xuất tinh sớm. Nhưng theo các bác sĩ Nam khoa, cắt bao quy đầu không phải là phương pháp phù hợp nhất để điều trị tình trạng này.

2. Cắt bao quy đầu đau không?

Hiện có 2 phương pháp chính để cắt bao quy đầu, đó là cắt thông thường và cắt bằng máy. Cả hai phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, không phương pháp nào là tuyệt đối.

Vậy cắt bao quy đầu có đau không? Thời gian cắt bao quy đầu chỉ khoảng 30 phút và người bệnh có thể ra viện trong ngày. Trước đó, người bệnh sẽ được gây tê tại chỗ nên sẽ không có cảm giác đau. Khi hết thuốc tê, người bệnh có thể sẽ cảm thấy ngứa và đau vùng dương vật. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì cơn đau này thường không kéo dài và sẽ biến mất sau 1 vài ngày khi vết thương dần lành lại.

3. Những lợi ích của cắt bao quy đầu đối với nam giới

Thủ thuật cắt bao quy đầu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới như:

  • Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: bệnh HIV, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, bệnh lậu.
  • Giảm bớt lượng vi khuẩn dưới vùng da đầu dương vật và giảm khả năng viêm nhiễm khu vực này. Từ đó giảm nguy cơ viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu, hạn chế tình trạng tiểu buốt, tiểu khó, đau khi tiểu, phù nề dương vật,...
  • Cải thiện sức khỏe sinh lý như chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai.
  • Giúp vệ sinh dương vật sạch sẽ và nhanh chóng hơn.

Cắt bao quy đầu ở tuổi nào? Ngoài ra, theo nghiên cứu thì những nam giới làm thủ thuật này sau tuổi 35 sẽ giảm được 45% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Đồng thời ước tính có đến 80-90% nam giới bị ung thư dương vật có tiền sử thít hẹp bao quy đầu. Do vậy, cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn hạn chế bị ung thư dương vật.

4. Nên làm gì sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu?

Theo lời khuyên của các bác sĩ, sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, người bệnh nên tập trung nghỉ ngơi, hạn chế đứng dậy hay ngồi quá lâu, nếu vận động thì chỉ ưu tiên vận động nhẹ nhàng. Một số lưu ý:

  • Tránh dùng các chất kích thích trong quá trình khôi phục sức khỏe.
  • Giữ vệ sinh vùng kín bằng các biện pháp:
    • Mặc quần lót rộng và thoáng mát, tránh mặc đồ chật làm tổn thương dương vật.
    • Không làm ướt băng khi đi tiểu, tránh làm nhiễm trùng vết mổ.
    • Thay băng 1 ngày/ lần trong 3 - 4 ngày đầu sau phẫu thuật. Nếu vết mổ khô không còn chảy máu thì cần dùng nước ấm pha với muối loãng để vệ sinh và không cần cuốn băng nữa.
    • Ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với nhu cầu.

Đặc biệt, người bệnh cần đợi đến khi vết cắt bao quy đầu lành hẳn thì mới được quan hệ tình dục trở lại. Tốc độ lành vết thương tùy thuộc vào mỗi người nhưng thường là khoảng 4 tuần. Do sau thủ thuật, vùng da quy đầu sẽ rất nhạy cảm, các tổ chức dưới da lỏng lẻo đang tổn thương nên nếu quan hệ tình dục hoặc cương cứng thì có thể làm rách vết thương, chảy máu, tăng nguy cơ viêm nhiễm và khiến vết thương lâu lành.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan