8 cách trị mắt thâm do thiếu ngủ

Mắt bị sưng và có quầng thâm xung quanh là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Ngoại trừ lý do di truyền thì hầu hết nguyên nhân gây nên hiện tượng thâm quầng mắt là do thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi, dị ứng và căng thẳng.

Thông thường, các bạn gái thường dùng dưa chuột, túi trà ướp lạnh hoặc chườm đá để làm giảm lưu lượng máu, từ đó, giúp mắt hết sưng. Tuy nhiên, những cách này chỉ mang tính tạm thời. Để đạt hiệu quả lâu dài hơn, bạn có thể áp dụng những thủ thuật dưới đây:

- Nếu bạn có ý định thức khuya thì bữa tối hôm đó, hãy ăn nhiều rau và giảm bớt thức ăn có chứa hàm lượng natri cao (ít muối): sò, thực phẩm tươi sống, trứng, cá, thịt, sữa, pho mát tươi... để hạn chế tích nước.

- Tư thế khi nằm ngủ: Gối đầu cao để ngăn hiện tượng dồn nước, khiến mắt bị sưng húp khi thức dậy.

- Buổi sáng, sau khi ngủ dậy, bạn nên dùng nước lạnh để rửa mặt. Cách này vừa giúp bạn tỉnh táo hơn lại giảm hiện tượng sưng mắt.

- Hãy tập thể dục. Có thể chỉ là đi bộ một quãng ngắn thôi nhưng tập thể dục buổi sáng giải phóng lượng nước dư thừa, giúp toàn bộ cơ thể nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, tăng sự hoạt động của mắt vào buổi sáng (nhìn xa) cũng giúp cải thiện thị lực.

- Quầng thâm quanh mắt là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu sắt. Vì vậy, bạn cần bổ sung thực phẩm chứa sắt như rau chân vịt, bột yến mạch, quả đậu, mận khô, gạo lức... vào thực đơn thường xuyên để có hiệu quả điều trị lâu dài.

- Hiện nay, trên một số diễn đàn, chị em xôn xao mách nhau cách đi tiêm huyết thanh để làm trắng da, giảm quầng thâm mắt. Cách này có hiệu quả tốt nhưng chứa nhiều rủi ro. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và tư vấn bác sĩ uy tín trước khi thực hiện.

- Sử dụng mỹ phẩm che khuyết điểm khi make-up nhưng lưu ý chỉ dùng một lượng vừa đủ để tạo sự đồng màu giữa bầu mắt và da, không đánh bầu mắt sáng hơn da mặt.

- Quan trọng nhất là ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp đôi mắt luôn tươi tắn, rạng ngời.

Mộc Lan

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

89.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan