Ăn yến mạch vào buổi sáng có giúp giảm lượng testosterone trong cơ thể không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ăn yến mạch vào buổi sáng có giúp giảm lượng testosterone trong cơ thể không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Thị Hiền - Bác sĩ Đa khoa - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ăn yến mạch vào buổi sáng có giúp giảm lượng testosterone trong cơ thể không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Testosterone là hormone giới tính được cơ thể sản xuất tự nhiên và đóng một vai trò lớn trong sự phát triển các đặc điểm của nam giới, mặc dù phụ nữ cũng sản xuất ra nó, chỉ với một lượng nhỏ hơn. Testosterone rất quan trọng để xây dựng cơ bắp và sức mạnh, điều chỉnh sự phân phối chất béo, sức khỏe tình dục, sức khỏe tổng thể và hạnh phúc, sự phát triển của tóc...

Để kiểm tra nồng độ testosterone trong cơ thể, phương pháp chính xác duy nhất để chẩn đoán là thông qua xét nghiệm máu. Bác sĩ sẽ đo lường nồng độ testosterone trong máu của bạn. Từ đó, bác sĩ mới kết luận tình trạng thừa hoặc thiếu hụt testosterone và cho bạn phương hướng điều trị cụ thể. Để giảm nồng độ testosterone, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm làm giảm testosterone như: đậu nành, dầu thực vật, cây bạc hà, rễ cam thảo, hạt lanh...Nếu bạn còn băn khoăn, bạn có thể nhờ sự tư vấn chuyên sâu từ bác sĩ chuyên khoa nội tiết hoặc bác sĩ chuyên khoa nam học.

Nếu bạn còn thắc mắc về giảm lượng testosterone trong cơ thể, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan