Ý nghĩa của xét nghiệm Basedow khi chỉ số là THS 1.5 IU/ml; FT4 10.88 mmoL/l là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, em muốn hỏi em ý nghĩa của xét nghiệm basedow khi chỉ số là THS 1.5 IU/ml; FT4 10.88 mmoL/l là gì ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Hương (1970)

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về ý nghĩa của xét nghiệm basedow khi chỉ số là THS 1.5 IU/ml; FT4 10.88 mmoL/l là gì? tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Theo như thông tin xét nghiệm bạn cung cấp thì xét nghiệm TSH bình thường và xét nghiệm FT4 10,88 pmol/l là giảm (theo tham chiếu máy xét nghiệm của bệnh viện Vinmec Hải Phòng).

Nếu bạn đang điều trị basedow mà xét nghiệm hiện tại như thế này là bạn đang có xu hướng suy giáp nên bạn cần khám lại chuyên khoa nội tiết điều chỉnh liều thuốc cho phù hợp.

Nếu bạn xét nghiệm basedow lần đầu tiên mà kết quả thế này thì cần phải khám ngay chuyên khoa nội tiết để chẩn đoán xác định và có hướng theo dõi điều trị tiếp. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

353 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: