Xuất hiện dấu hiệu phù chân, chân sưng to biểu hiện bệnh gì? Có liên quan đến bệnh lý mạch máu không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Sáng em ngủ dậy từ đùi xuống tới bàn chân thì bình thường, thon gọn nhưng tới chiều thì em thấy có hiện tượng phù chân, sưng chân, to không giống như buổi sáng. Chân to đều từ trên đùi xuống tới chân, em ngồi hay đứng đi tới đi lui gì cũng to giống nhau. Vậy cho hỏi xuất hiện dấu hiệu phù chân, chân sưng to biểu hiện bệnh gì? Có liên quan đến bệnh lý mạch máu không? Cảm ơn bác sĩ.

Nguyen Thao (1975)

Trả lời

Chào chị. Với câu hỏi “Xuất hiện dấu hiệu phù chân, chân sưng to biểu hiện bệnh gì? Có liên quan đến bệnh lý mạch máu không?” cùng các triệu chứng mô tả, thì có khả năng chị mắc bệnh lý suy tĩnh mạch chi dưới. Chị nên đến khám để được làm siêu âm Doppler chẩn đoán và các xét nghiệm để loại trừ phù do bệnh lý khác.

Chị có thể thực hiện việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe tại Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi các bác sĩ giàu chuyên môn. Rất mong có thể gặp chị để cùng trao đổi thêm. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai - Bác sĩ tim mạch - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

720 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan