Xét nghiệm máu số lượng bạch cầu 14,35G/L có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu bị chảy máu cam 2 lần, mỗi lần cách nhau 2 tuần. Đi xét nghiệm máu thì số lượng bạch cầu 14,35G/L. Bác sĩ nói là do viêm mũi với viêm họng gây ra. Bác sĩ cho cháu hỏi, xét nghiệm máu số lượng bạch cầu 14,35G/L có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thao Vi (2017)

Trả lời

Chào cháu. Trong xét nghiệm máu, thường có 5 loại bạch cầu là bạch cầu đoạn trung tính, đoạn ưa acid, đoạn ưa base, bạch cầu mono và bạch cầu lympho. Bất cứ một hay nhiều loại trong 5 thành phần bạch cầu kể trên tăng, đều làm cho số lượng bạch cầu (chung) tăng.

Kết quả xét nghiệm của cháu có số lượng bạch cầu tăng, tuy nhiên chưa biết tăng cụ thể loại bạch cầu nào nên bác sĩ không tư vấn cụ thể được. Cháu bị chảy máu cam thì bác sĩ muốn quan tâm tới số lượng tiểu cầu của cháu có bất thường hay không. Để biết cháu có bị viêm mũi họng hay không cháu cần khám chuyên khoa tai mũi họng.

Cháu có thể đến các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và có những tư vấn cụ thể hơn cho câu hỏi “Xét nghiệm máu số lượng bạch cầu 14,35G/L có nguy hiểm không?” Chúc cháu luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Na - Bác sĩ Huyết học - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

202 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: