Xét nghiệm máu bệnh tay chân miệng có phát hiện được virus gây bệnh không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có một vấn đề muốn hỏi bác sĩ là, xét nghiệm máu bệnh tay chân miệng có phát hiện được virus gây bệnh không? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người do virus gây bệnh tay chân miệng Coxsackievirus A16 và Enterovirus EV71 gây ra. Hiện tại, xét nghiệm máu xác định được nguyên nhân do EV71 và chưa có xét nghiệm đối với Coxsackievirus A16.

Em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám và có những tư vấn cụ thể về vấn đề điều trị bệnh.

Cảm ơn em cùng câu hỏi “Xét nghiệm máu bệnh tay chân miệng có phát hiện được virus gây bệnh không?” Chúc gia đình em luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Châu - Bác sĩ Nhi sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

113 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: