Viêm xoang, nghẹt mũi, có đờm cần điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em năm nay 35 tuổi, bị viêm xoang khoảng chục năm (viêm xoang trán). Thời gian đầu em chỉ hay đau đầu sau đó thêm hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi. Ban đầu những triệu chứng đó chỉ bị khi thay đổi thời tiết, sau này thì xuất hiện với tần suất dày hơn, không cần thay đổi thời tiết cũng bị. Em thường sử dụng thuốc kháng histamin, kháng viêm và giảm đau. Dạo gần đây tình hình bệnh như nặng hơn, thường xuyên nghẹt mũi khi nằm và lúc nào cũng có đờm ở họng. Em có đọc được phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng đặc hiệu ở bệnh viện mình nên rất muốn tìm hiểu phương pháp này. Bác sĩ cho em hỏi phương pháp có thể thực hiện ở mọi bệnh viện Vinmec hay chỉ có thể thực hiện ở Vinmec Times City? Mong nhận được sự trả lời của bác sĩ. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Thanh Tâm (1984)

Trả lời

Theo như mô tả của bạn có thể khởi đầu của bạn là viêm mũi dị ứng, nhưng khi tình trạng viêm mũi dị ứng không được kiểm soát tốt gây nên viêm phì đại cuốn mũi hoặc polyp mũi làm ngạt mũi kéo dài và gây bít tắc các khe mũi xoang dẫn tới tình trạng viêm xoang. Khi đó nếu chỉ điều trị bằng thuốc thông thường thì sẽ kém hiệu quả, bạn nên đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám và xác định giai đoạn bệnh và mức độ bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp. Chúc bạn mau khỏe!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai mũi họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan