Viêm tủy cổ sau bao lâu phục hồi hoàn toàn?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị viêm tủy cổ được hơn 8 tháng, hiện tại phục hồi được 50%, 50% còn lại đã 4 tháng rồi không thấy hồi phục thêm. Xin hỏi bác sĩ tình trạng của em có thể hồi phục được nữa không ạ? Viêm tủy cổ sau bao lâu phục hồi hoàn toàn? Em xin chân thành cảm ơn.

Đặng Thị Bích Đào (2001)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Thu Hương - Trưởng Đơn nguyên phục hồi chức năng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Viêm tủy cổ sau bao lâu phục hồi hoàn toàn?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trong viêm tủy cổ, quá trình viêm gây phá hủy hoặc tổn thương Myelin, một chất giàu lipid bao bọc xung quanh sợi trục của tế bào thần kinh. Khi bị tổn thương myelin, tế bào thần kinh sẽ mất khả năng dẫn truyền các thông tin thần kinh hay điện thế hoạt động từ tủy sống tới các phần còn lại của cơ thể và gây ra các triệu chứng về cảm giác, vận động hoặc rối loạn cơ tròn .

Hầu hết bệnh nhân viêm tủy cắt ngang vô căn sẽ hồi phục ít nhất một phần các triệu chứng. Quá trình hồi phục có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng, hoặc lâu hơn. Người bệnh cần tiếp tục tập phục hồi chức năng. Khoảng 40 % người bệnh có thể sẽ có di chứng một phần. Nếu triệu chứng ban đầu xảy ra nhanh, kèm theo liệt hoàn toàn 2 chân thì tiên lượng hồi phục sẽ kém hơn.

Trường hợp của bạn là đã phục hồi được 50%, nhưng sau 4 tháng lại không thấy tiến triển thì bạn vẫn tiếp tục kiên trì tập luyện vì ở giai đoạn này phục hồi sẽ chậm hơn giai đoạn đầu. Vấn đề phục hồi hoàn toàn tùy thuộc vào sự hồi phục của tủy sống, vì vậy cần tập luyện, điều trị thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình phục hồi nhanh hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm tủy cổ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

916 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan