Viêm thanh quản cấp có thể điều trị dứt điểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Tôi bị khàn tiếng và đã đi khám tại bệnh viện, được kết luận bị viêm thanh quản cấp trào ngược dạ dày. Bệnh viện có cho tôi thuốc uống trong vòng 1 tuần nhưng các triệu chứng của tôi không thuyên giảm. Vậy cho tôi hỏi bên bệnh viện mình có thể điều trị dứt điểm tình trạng của tôi không? Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Tình trạng viêm thanh quản cấp thì có thể chỉ điều trị 1 tuần nhưng tình trạng trào ngược dạ dày cần điều trị 2-3 tháng bạn nhé.

Bác sĩ cho bạn 1 tuần thuốc là để bạn tái khám xem tình trạng bệnh viêm thanh quản đáp ứng với thuốc thế nào. Đa số viêm thanh quản cấp thường là do virus và thường khỏi sau 7-10 ngày, tuy nhiên bên cạnh dùng thuốc cần hạn chế nói, uống nhiều nước, tránh rượu bia, thuốc lá.

Bên cạnh khàn tiếng do viêm thanh quản cấp còn một số bệnh lý liên quan cần điều trị kết hợp như hội chứng trào ngược như bác sĩ đang điều trị cho bạn, tình trạng viêm mũi dị ứng hay tình trạng viêm xoang sau làm cho khàn tiếng kéo dài hơn. Nếu tình trạng bệnh của bạn không thuyên giảm bạn có thể đến chúng tôi để được khám và đánh giá lại để có tư vấn và phác đồ điều trị cụ thể bạn nhé.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng, Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan