Viêm tai giữa có trị khỏi hoàn toàn được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em đã bị viêm tai giữa nhiều năm và đã thử qua nhiều phương pháp, nhưng vẫn không thể trị khỏi bệnh. Vậy có cách nào điều trị dứt điểm viêm tai giữa không?

Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em bị viêm tai giữa cho em cách chữa trị tại nhà. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyen Cong Thanh (1987)

Chào bác sĩ. Em bị bệnh viêm tai giữa có mưng mủ lâu ngày mà đi bệnh viện cam ranh đây uống thuốc hoài mà không hết được nên em xin lời tư vấn từ bác sĩ ạ ( mong bác sĩ gửi câu trả lời qua gmail ạ ). Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Viêm tai giữa có rất nhiều thể bệnh bạn nhé. Với mỗi thể bệnh, mỗi giai đoạn điều trị khác nhau, sẽ có phương pháp chữa trị không giống nhau.

Thông thường, phương pháp điều trị nội khoa được áp dụng nhiều nhất. Kháng sinh uống là thuốc được lựa chọn điều trị, nhưng việc chọn lựa kháng sinh cần dựa trên kiến thức về vi khuẩn thường gặp trong viêm tai giữa. Còn nếu như trị kháng sinh không hiệu quả sẽ phải chích rạch màng nhĩ để đặt ống thông nhĩ Diablo, cũng như còn nhiều phương pháp chữa trị khác tuỳ thuộc tình trạng bệnh nhân.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS. Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

194 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc bôi Neutasol
    Các tương tác của thuốc bôi Neutasol

    Thuốc Neutasol có chứa hoạt chất Clobetasol propionate là một corticoid có tác dụng rất mạnh. Thuốc thường dùng trong điều trị ngắn hạn cho các bệnh lý về da như: mẩn đỏ, vẩy nến, viêm da, viêm tai ngoài...

    Đọc thêm
  • sutagran
    Công dụng thuốc Sutagran

    Thuốc Sutagran được dùng điều trị các cơn đau nửa đầu cấp tính và đau nửa đầu nền. Thuốc Sutagran có thành phần chính là Sumatriptan. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng thuốc Sutagran qua bài viết dưới ...

    Đọc thêm
  • Clonbate
    Công dụng của thuốc Clonbate

    Với thành phần chính là Clobetasol propionate, một corticoid có tác dụng rất mạnh, thuốc Clonbate giúp điều trị ngắn hạn các bệnh lý về da như: Vảy nến, chàm, viêm da, sẩn ngứa, da đóng vảy, tróc vảy...

    Đọc thêm
  • amfacort
    Công dụng thuốc Amfacort

    Thuốc Amfacort với thành phần chính là Clobetasol propionate, được sử dụng trong điều trị các tình trạng ngứa, mẩn đỏ, da đóng vảy, viêm da, eczema dị ứng, viêm da ánh sáng, viêm tai ngoài, viêm da dị ứng, ...

    Đọc thêm
  • norfdexca
    Công dụng thuốc Norfdexca

    Norfdexca là thuốc nhỏ mắt hoặc tai thường được chỉ định trong các bệnh lý viêm vùng mắt, viêm mũi dị ứng, viêm tai ngoài,... Vậy công dụng và cách sử dụng thuốc như thế nào?

    Đọc thêm