Viêm mũi vận mạch và viêm mũi dị ứng có điều trị dứt điểm được không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm mũi vận mạch viêm mũi dị ứng có trị dứt điểm được không? Em cứ đi điều trị một thời gian rồi nó cứ bị lại rất là khó chịu, đặc biệt là bị nghẹt mũi. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chị chào em! Viêm mũi dị ứng là do em bị dị ứng với tác nhân gây dị ứng như: phấn hoa, lông chó mèo, bọ nhà... Nếu muốn chữa dứt điểm thì em phải tránh tiếp xúc với dị nguyên đó. Còn viêm mũi vận mạch là 1 dạng viêm mũi dị ứng nhưng không có dị nguyên, nó biểu hiện khi thay đổi thời tiết hoặc cơ thể ở trạng thái thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Cả hai loại này chủ yếu điều trị triệu chứng và nâng cao thể trạng như tập luyện thể thao...Trường hợp viêm mũi dị ứng có thể đến khoa dị ứng kiểm tra dị nguyên và điều trị bằng phương pháp giải mẫn cảm nhé, tuy nhiên phương pháp này phải chữa lâu dài.

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

218 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Viêm mũi dị ứng
    Viêm mũi dị ứng là gì?

    Viêm mũi dị ứng là phản ứng của hệ miễn dịch trong cơ thể nhằm đáp ứng lại các chất đặc hiệu gọi là dị nguyên. Ví dụ về dị nguyên thường gặp là phấn hoa, lông vật nuôi trong ...

    Đọc thêm
  • Combiwave B 200
    Công dụng thuốc Combiwave B 200

    Thuốc Combiwave B200 được sử dụng trong hỗ trợ điều trị dự phòng cơn hen. Vậy cần sử dụng thuốc như thế nào cho đúng cách? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Tiphallerdin
    Công dụng thuốc Tiphallerdin

    Thuốc Tiphallerdin có thành phần hoạt chất chính là Loratadin, thường được sử dụng trong điều trị viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, mày đay, các rối loạn dị ứng da, ...

    Đọc thêm
  • Mekolasmin
    Công dụng thuốc Mekolasmin

    Mekolasmin thuộc nhóm thuốc chống dị ứng và dùng trong các trường hợp quá mẫn. Thành phần chính của thuốc Mekolasmin là Betamethasone dexchlorpheniramine maleate, được chỉ định trong điều trị viêm mũi dị ứng, nổi mề đay, hen phế ...

    Đọc thêm
  • paminchoice
    Công dụng thuốc Paminchoice

    Thuốc Paminchoice chứa thành phần là Paracetamol và Clorpheniramin có công dụng điều trị các triệu chứng cảm sốt, sổ mũi, viêm mũi dị ứng,... Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng thuốc Paminchoice qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm