Viêm lợi trùm có thể điều trị tại nhà không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện tại em bị viêm lợi trùm mà chỗ em đang dịch phong tỏa hết bệnh viện do thực hiện chỉ thị 16 giãn cách xã hội. Bác sĩ cho em hỏi viêm lợi trùm có thể điều trị tại nhà không? Chứ hiện tại e đau không há nổi mồm. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Viêm lợi trùm có thể điều trị tại nhà không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Như bạn mô tả thì có thể bạn đang bị viêm ở vùng lợi trùm. Khi có viêm nhiễm, việc dùng kháng sinh ngay là cần thiết để ngăn chặn ổ nhiễm trùng lan rộng.

Do giãn cách nên bạn không thể đến Bệnh viện khám được, tuy nhiên bạn có thể sử dụng hệ thống khám bệnh từ xa. Khi đó, bác sĩ sẽ nhìn được bạn và sẽ có những nhận định cụ thể hơn cho việc dùng kháng sinh.

Trước mắt, bạn có thể dùng thuốc giảm đau Paracetamol viên 500mg, uống 01 viên/lần, bạn uống 03-04 lần/ngày khi bạn đau quá. Bạn có thể súc miệng mạnh bằng nước muối sinh lý (NaCl 0.9%) 3-4 lần/ngày. Bạn nên ăn mềm, nhai sang bên đối diện. Bạn nên tránh xoa, ấn vào vùng lợi hoặc vùng má đang bị sưng, đau để tránh ổ nhiễm trùng lan rộng. Bạn cũng nên tập há miệng to hàng ngày để giúp hàm dưới có cử động há miệng thường xuyên tránh khít hàm.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm lợi trùm, bạn có thể sử dụng dịch vụ khám bệnh từ xa của bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan