Viêm kết mạc có điều trị khỏi hoàn toàn được không?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Cho em hỏi, em bị đau mắt đã 4 đến 5 năm rồi. Mỗi lần em đi khám các bác sĩ kết luận là em bị viêm kết mạc. Em đã đi khám nhiều lần rồi vẫn không khỏi được. Vậy bệnh này có chữa được không? Và cách chữa như thế nào ạ?

Y Ai (1988)

Trả lời

Chào bạn, viêm kết mạc là bệnh lý rất thường gặp, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như: Vi khuẩn, vi rút, nấm, dị ứng... Nhiều nguyên nhân có thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nhiều nguyên nhân có thể gây ra biểu hiện khó chịu dai dẳng, hay tái phát như nguyên nhân do dị ứng.

Trường hợp này bạn cần đến khám chuyên khoa mắt và làm thêm test để xác định dị nguyên cũng như xem lại các thuốc bạn đã dùng để có hướng điều trị phù hợp nhé.

Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

362 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Màng ối
    Màng ối – Nguồn sinh học quý giá

    Màng ối có tác dụng bảo vệ thai nhi bằng cách tạo ra một môi trường đệm giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của các tác động vật lý từ bên ngoài và ngăn cản các tác nhân lây ...

    Đọc thêm
  • Arclenxyl
    Công dụng thuốc Arclenxyl

    Thuốc Arclenxyl là thuốc thuộc nhóm thuốc kháng histamin 3 vòng, có thành phần Loratadin 10 mg. Thuốc Arclenxyl có tác dụng kéo dài đối kháng chọn lọc trên thụ thể H1, được dùng trong chống dị ứng.

    Đọc thêm
  • vacosulfa b
    Công dụng thuốc Vacosulfa-B

    Vacosulfa B là thuốc nhỏ mắt bán theo đơn, dùng trong các trường hợp viêm kết mạc, loét giác mạc, đau mắt hột, nhiễm khuẩn Chlamydia. Để hiểu rõ hơn về Vacosulfa B là thuốc gì, công dụng, cách dùng ...

    Đọc thêm
  • Zymaxid
    Công dụng thuốc Zymaxid

    Thuốc Zymaxid có thành phần chính là kháng sinh và được dùng tại chỗ để điều trị bệnh lý do nhiễm khuẩn ở mắt gây ra. Cùng tìm hiểu thông tin về thuốc Zymaxid qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • axota
    Công dụng thuốc Axota

    Thuốc Axota có thành phần hoạt chất chính là Loratadin và các loại tá dược khác với lượng vừa đủ. Thuốc có công dụng chống dị ứng và được sử dụng trong các trường hợp quá mẫn.

    Đọc thêm