Viêm họng amidan và tổ chức lympho có phải dấu hiệu ung thư vòm họng?

Hỏi

Chào bác sĩ! Com em được 11 tuổi, cháu vừa đi khám và nội soi tai mũi họng tại một bệnh viện TW. Cháu được bác sĩ chẩn đoán bị viêm họng amidan tổ chức lympho.

Vậy bác sĩ cho em hỏi viêm họng amidan và tổ chức lympho có phải dấu hiệu ung thư vòm họng không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Hải Lý (1988)

Trả lời

Chào bạn! Vùng họng luôn có một hệ thống lympho bảo vệ gọi là vòng Waldeyer bao gồm Amidan, VA, tổ chức lympho đáy lưỡi, thành sau họng. Do đó, bác sĩ chẩn đoán bé nhà bạn bị viêm họng amidantổ chức lympho không phải là triệu chứng bệnh ung thư vòm họng bạn nhé.

Qua câu trả lời của bác sĩ bạn đã biết được viêm họng amidan và tổ chức lympho có phải dấu hiệu ung thư vòm họng không? Nếu cần tư vấn chuyên sâu hơn nữa bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn và giải thích cụ thể. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng đến Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan