Vết mổ hạch cũ sưng đau liệu có nguy hiểm hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ!!

Hồi tháng 4/2019, cháu có đi khám hạch cổ, kết quả xét nghiệm là hạch lành tính. Sau đó cháu có chích mổ hạch. Dạo gần đâu, chỗ vết khâu chích hạch lần trước bị sưng hạch lên và đau, trước đây khi chích hạch cháu cũng bị sưng đau như vậy. Bây giờ cháu lại bị mọc hạch lại thì có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi cách đây hơn 1 năm trước em có bị nổi hạch và đã sinh thiết để lấy hạch ra. Sau đó em được chẩn đoán bệnh là lao hạch, em đã uống thuốc chữa hết theo phác đồ là 1 năm vào ngày 26/4/2020. Thì từ đó đến nay khoảng hơn 1 tháng ngay chỗ vết mổ cũ lại nổi lên 1 cục tròn giống cục hạch. Bác sĩ cho em hỏi đó có phải em bị hạch lao tái phát không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Ngô Văn Huy (1995)

Trả lời

Chào em!

Tốt nhất em nên sớm đi khám để kiểm tra lại, có 2 vấn đề cần phải chắc chắn như sau:

  • Một là, khối bất thường vùng cổ của em bản chất là gì? Là hạch phản ứng viêm thông thường hay hạch lao hay u? Nếu là u thì là u lành hay u ác?
  • Hai là, xuất hiện lại khối bất thường đó có phải là do tái phát hay do nhiễm trùng vùng vết mổ cũ?

Khi em đến bệnh viện thăm khám bác sĩ có thể sẽ cho em siêu âm đánh giá lại, xét nghiệm máu, nếu nghi ngờ u thì sẽ phải sinh thiết tổ chức đó để xác định bản chất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể gặp bạn để được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Quốc Vĩnh - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan