Va đập có khiến cho tinh hoàn bị xoắn không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu đi đá bóng và bị bóng đập vào bìu. Lúc đấy cháu thấy tinh hoàn bên phải đau, khi về nhà cháu thấy tinh hoàn phải không bình thường, ở vị trí cao hơn mọi ngày, không đau chỉ cộm và hơi lạ. Sau đó vài ngày tinh hoàn và bìu của cháu không có dấu hiệu sưng đỏ, tinh hoàn bên phải đau nhẹ không quá dữ dội, hơi khó chịu khi nằm nghiêng về bên trái. Cháu vẫn mộng tinh và xuất tinh bình thường. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu có bị xoắn tinh hoàn hay teo tinh hoàn không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Triệu chứng của xoắn tinh hoàn bao gồm đau dữ dội, sưng nhẹ, da bìu bầm tím muộn sau chấn thương mạnh vùng bìu. Triệu chứng của em chỉ đau nhẹ, tinh hoàn hơi cao hơn mọi ngày thì ít nghĩ bị xoắn tinh hoàn tuy nhiên em cần đi khám và kiểm tra kỹ hơn ở các bệnh viện chuyên khoa.Teo tinh hoàn thường xảy ra sau một thời gian dài tinh hoàn bị thiếu máu nuôi và thường được chẩn đoán bằng nhiều xét nghiệm nội tiết và siêu âm chứ không chỉ có triệu chứng tinh hoàn cao hơn bình thường.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan