Uống thuốc viêm tuyến tiền liệt nhưng tiểu nhiều, tiểu rắt, đau không hết có nên ngưng thuốc?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 26 tuổi đã khám và uống thuốc kháng sinh viêm tuyến tiền liệt được 5 ngày nhưng thấy các dấu hiệu tiểu nhiều, tiểu rắt, đau vẫn không hết. Xin hỏi bác sĩ trong trường hợp, uống thuốc viêm tuyến tiền liệt nhưng tiểu nhiều, tiểu rắt, đau không hết có nên ngưng thuốc hoặc đi khám chỗ khác không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp cháu.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Trường hợp của em, sau khi uống thuốc 5 ngày mà không giảm, không rõ chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt dựa vào kết quả gì. Bác sĩ khuyên em nên khám chuyên khoa nội hay ngoại tiết niệu. Bác sĩ sẽ xác định chẩn đoán và cho em siêu âm hệ tiết niệu, xét nghiệm máu, nước tiểu, thậm chí cấy nước tiểu tìm vi khuẩn và nhờ kháng sinh đồ để chọn kháng sinh thích hợp.

Nếu trường hợp viêm tuyến tiền liệt thì phải điều trị kháng sinh lâu dài. Em có thể đến trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và có những tư vấn thêm về trường hợp uống thuốc viêm tuyến tiền liệt nhưng tiểu nhiều, tiểu rắt, đau không hết có nên ngưng thuốc?

Cảm ơn em đã chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc em luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

361 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan