Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ có mang thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Sau quan hệ bạn nam nói không xuất tinh và em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72 tiếng. Hiện em lo lắng là vẫn mang thai (em không ngại sinh em bé ra) em rất mong có con nhưng lúc đó em giận quá nên uống. Em sợ mang thai, sinh ra con bị dị tật vì thuốc tránh thai, em lại không muốn phá thai, nên em rất lo lắng không biết có thai không. Ngoài ra, thuốc đó uống hơn 1 tuần nếu giờ quan hệ có em bé thì thuốc còn tác dụng làm dị ứng em bé không bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, em vừa quan hệ với bạn gái xong. Em chưa muốn có con nên đã uống thuốc ngay khi vừa quan hệ xong m. Như vậy đã an toàn chưa hay phải lam sao nữa. Mong bác sĩ giải đáp. Em cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, ngày 22 vừa qua em vừa hết kinh nguyệt em và bạn trai em có quan hệ tình dục dùng bao cao su sau khi dùng xong thì bao cao su cũng không có dấu hiệu bị rách hay tuột ra, ngay sau ba ngày em sợ mình có bầu nên đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 72h và 2 hôm sau em và bạn trai lại tiếp tục quan hệ cũng đã dùng biện pháp tránh thai là bao cao su nhưng vì lo lắng sau khi quan hệ xong em lại dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 120h bác sĩ cho em hỏi liệu có khả năng mang thai ngoài ý muốn không mong bác sĩ trả lời sớm giúp em. Em xin cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Bác sĩ cho em hỏi là em và bạn gái em có quan hệ và xuất tinh bên trong âm hộ của bạn gái em nhưng sau khi quan hệ xong thì tụi em có đi mua thuốc tránh thai khẩn cấp dạng 1 viên nén và uống liền ngay lập tức cách thời gian quan hệ trong khoảng 30 phút . Thì như vậy có khả năng tránh thai cao và bạn gái em sẽ không bị dính bầu không ạ? Em cám ơn bác sĩ đã quan tâm và trả lời câu hỏi ạ

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ là em với người có quan hệ em có đeo bao cao su nhưng bao cao su rách em lỡ xuất tinh vào bên trong nhưng sau đó em có cho bạn gái em uống thuốc tránh thai naphaceptiv liệu có bị có thai không ạ? Em lo quá. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! Lần đầu tiên em quan hệ nhưng không sử dụng biện pháp tránh thai. Nếu em uống thuốc ngừa thai khẩn cấp thì có khả năng mang thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em quan hệ xong uống thuốc tránh thai luôn có hiệu quả cao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Trần Tùng (1999)

Dạ chào bác sĩ. Em và người yêu em có quan hệ thì phát hiện bị rách bao. Sau đó em có mua thuốc tránh thai khẩn cấp 72h uống liền. Cho em hỏi là có thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em dùng 1 lần dùng bao có sử dụng thuốc tránh thai. Tới ngày thứ 3 vẫn uống thuốc. Thưa bác sĩ tỉ lệ có thai là bao nhiêu % ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Trần Thị My (2003)

Chào bác sĩ. Em và bạn trai có quan hệ không an toàn. Qua ngày hôm sau em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp . Đến bây giờ là đã 3 ngày kể từ ngày uống thuốc . Vậy em có mang thai không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, hôm qua em có quan hệ với bạn gái nhưng lỡ xuất tinh bên trong sau 30 phút uống thuốc ngừa thai khẩn cấp có thai không bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống có hàm lượng nội tiết tố cao được sử dụng để giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Thông thường, sử dụng thuốc tránh thai loại 72h thì trong 6 giờ đầu hiệu quả của loại khẩn cấp đạt tới 90%, nhưng nếu quá 72 giờ thì khi đó trứng đã được thụ tinh và làm tổ ở buồng tử cung, lúc này thuốc không còn tác dụng nữa. Vì vậy, đối với trường hợp của bạn khả năng mang thai gần không có, sau 1 tuần uống tác dụng của thuốc gần như không còn nên không có khả năng làm dị ứng em bé.

Tối đa 1 tháng chỉ được dùng không quá 2 viên (dạng vỉ 1 viên); 4 viên 1 tháng (dạng vỉ 2 viên). Nếu bạn lạm dụng thuốc quá thời gian trên thì hiệu quả tránh thai sẽ bị giảm và có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng, chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

80.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan