Uống thuốc tránh thai hàng ngày loại cho con bú có nguy cơ mang thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tối hôm qua em có uống thuốc tránh thai hàng ngày loại cho con bú nhưng khoảng 1 tiếng sau đó thì có quan hệ. Xin hỏi bác sĩ như thế có sao không ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ giúp duy trì lượng hormone trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm biến đổi niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ được, thuốc tránh thai hàng ngày còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Khi bắt đầu uống thuốc nên uống vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt để nội tiết của cơ thể dễ hòa nhập với thuốc hơn và khi đó đảm bảo không có thai thì dùng thuốc mới an toàn, mới dùng thuốc vỉ đầu tiên phải dùng hết 7 viên thì tác dụng tránh thai mới đảm bảo.

Do đó, trong trường hợp của bạn chỉ mới sử dụng viên đầu tiên nên tác dụng của thuốc tránh thai là rất thấp, vẫn có khả năng thụ thai nếu xảy ra rụng trứng. Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn chi tiết về các phương pháp tránh thai an toàn sau sinh.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

125 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan