U tuyến tiền liệt: Khi nào nên mổ

Hỏi

Chào Bác sĩ, tôi có thắc mắc đó là tuyến tiền liệt kích thước bao nhiêu là phải mổ? Mong bác sĩ giải đáp, cảm ơn bác sĩ.

Vo Duc Du Linh (1962)

Trả lời

Chỉ định mổ u tuyến tiền liệt không dựa vào trọng lượng của u vì có những trường hợp u to nhưng không rối loạn tiểu tiện và ngược lại.

Chỉ định mổ u tuyến tiền liệt trong các trường hợp: Bí tiểu hoàn toàn, kể cả sau rút ống thông niệu đạo. Bí tiểu không hoàn toàn có nước tiểu tồn dư sau khi đi tiểu, điều trị nội thất bại. Tiểu ra máu tái diễn do u phì đại tuyến tiền liệt (UPĐTLT). Túi thừa bàng quang, sỏi bàng quang do UPĐTLT. Suy thận (nên điều trị hết suy thận trước khi cắt nội soi). UPĐTLT làm ảnh hưởng tới sức khỏe, giấc ngủ hoặc cản trở nghề nghiệp.

Bạn có thể đến thăm khám tại hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được thăm khám và chẩn đoán xem trường hợp của mình có cần mổ hay không. Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Bác sĩ Ngoại tiết niệu, Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • dieu-tri-viem-cau-o-tre-nho
    Điều trị viêm cầu thận ở trẻ nhỏ

    Thận chứa nhiều cuộn mạch máu nhỏ, được gọi là cầu thận, có nhiệm vụ lọc các chất thải từ ​​máu vào nước tiểu. Viêm cầu thận là một dạng bệnh thận, khiến cho thận khó hoạt động theo đúng ...

    Đọc thêm
  • Dahamic Injection
    Công dụng thuốc Dahamic Injection

    Thuốc Dahamic Injection có tác dụng trong điều trị bệnh xơ gan, viêm gan và chống chỉ định cho bệnh nhân suy thận. Để biết cách sử dụng thuốc đúng cách, bạn đọc tham khảo kỹ nội dung dưới đây.

    Đọc thêm
  • Terlivaz
    Tác dụng của thuốc Terlivaz

    Terlivaz là thuốc được FDA chấp thuận sử dụng trong việc cải thiện chức năng thận ở người lớn mắc hội chứng gan thận (HRS). Trong bài viết dưới đây, các bạn có thể tham khảo một số thông tin ...

    Đọc thêm
  • Crisunate
    Công dụng thuốc Crisunate

    Crisunate có hoạt chất chính là Artesunate, một dẫn chất bán tổng hợp của artemisinin được sử dụng trong điều trị sốt rét. Bài viết sẽ cung cấp các thông tin về công dụng, liều dùng và những lưu ý ...

    Đọc thêm
  • fonalocin
    Công dụng thuốc Fonalocin

    Thuốc Fonalocin có thành phần chính là ofloxacin có tác dụng điều trị một số bệnh lý nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Người bệnh cần tìm hiểu về công dụng, thành phần để có cách dùng thuốc hiệu quả nhất.

    Đọc thêm