Ù tai bên trái có phải là bệnh ung thư vòm họng không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con là nữ 24 tuổi, gần đây con bị ù tai bên trái và có đi khám bệnh viện tai mũi họng. Lần đầu bác sĩ chẩn đoán con bị viêm tai giữa có cho uống thuốc, sau 1 tuần tái khám, sang tuần tái khám tai con vẫn chưa khỏi bác sĩ vẫn cho con uống thuốc thêm hai tuần. Tới nay tình trạng thì con vẫn chưa khỏi hoàn toàn, tai đã đỡ ù hơn nhưng vẫn bị ồm ồm khi nói chuyện. Bác sĩ đã cho con đi chụp nội soi thì phát hiện có VA tồn dư lớn - U vòm họng. Các bác sĩ cho con hỏi là ù tai bên trái có phải là bệnh ung thư vòm họng không ạ? Con hiện tại rất lo lắng. Mong nhận được hồi đáp sớm từ bác sĩ ạ.

Đỗ Ngọc Bảo Châu (1997)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nguyễn Văn Thái - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ù tai bên trái có phải là bệnh ung thư vòm họng không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Ù tai là triệu chứng của nhiều bệnh như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, rối loạn tiền đình, điếc đột ngột,...hoặc trong rối loạn vòi nhĩ, trong Ung thư vòm,... Bạn nên khám đúng chuyên khoa Tai Mũi Họng để được khám, xét nghiệm và tư vấn điều trị kịp thời. Nếu còn vướng mắc, bạn có thể đăng ký qua tổng đài đặt hẹn Vinmec để được các bác sĩ Tai Mũi Họng khám tư vấn điều trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết ung thư vòm họng là đau rát họng, khản tiếng; ngạt mũi; ho có đờm; đau đầu; ù tai; nổi hạch. Khi theo dõi bệnh phát hiện các triệu chứng có tính chất đặc trưng được nêu ở đây thì bạn nên đi khám và tầm soát ung thư vòm họng.

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh ung thư vòm họng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

887 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan