Túi thai nhỏ so với tuổi thai cần phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ. Vợ em (sinh năm 1991) hiện đang mang thai ở tuần thứ 8. Khi em đưa vợ đi siêu âm thì có kết quả như sau: Kích thước thai 22mm, kích thước túi thai 22x28mm, kết luận “Túi thai nhỏ hơn so với tuổi thai”. Bác sĩ cho em hỏi nguyên do đâu mà túi thai nhỏ hơn so với tuổi thai, cách khắc phục cũng như ảnh hưởng của vấn đề này đến thai nhi ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Nguyen Quoc Phuoc (1989)

Trả lời

Chào bạn. Vợ bạn có thai 08 tuần, siêu âm kết luận túi thai nhỏ hơn so với tuổi thai. Đây có thể là 1 dấu hiệu không tốt, tuy nhiên bạn nên theo dõi thêm sau 01 tuần siêu âm kiểm tra lại. Nếu phôi tốt thai sẽ phát triển kích thước đúng với tuổi thai bạn nhé.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể đưa vợ tới thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn nhé. Chúc vợ bạn có thai kỳ khỏe mạnh và an toàn!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Mai Hương - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan