Tức ngực đau xương ức và khó nuốt có phải dấu hiệu ung thư thực quản?

Hỏi

Thưa bác sĩ, bị tức ngực, đau xương ức và có cảm giác khó nuốt. Luôn có cảm giác nghẹn vùng thực quản. Khó thở và nặng hơn khi nằm. Xin hỏi bác sĩ những triệu chứng như: Tức ngực đau xương ức và khó nuốt có phải dấu hiệu ung thư thực quản? Xin cảm ơn bác sĩ.

Quang (1994)

Trả lời

Chào bạn! Ung thư thực quản ngày càng có xu hướng tăng dần. Các dấu hiệu ung thư thực quản thường gặp như: đau nóng rát sau xương ức, ăn uống kém, sụt cân và nuốt nghẹn...

Tất cả bệnh nhân có triệu chứng nuốt nghẹn đều được khuyên nên nội soi dạ dày để xác định chẩn đoán. Ngoài ra, bệnh nhân nên chụp cắt lớp vi tính lồng ngực để có kết quả chính xác.

Bạn có thể thực hiện làm các xét nghiệm trên tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Tức ngực đau xương ức và khó nuốt có phải dấu hiệu ung thư thực quản?” Rất mong có thể gặp bạn tại Vinmec để cùng trao đổi thêm. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Xuân Lộc - Bác sĩ Ngoại Tiêu hóa - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

8.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan