Tư vấn về kết quả siêu âm cổ và tuyến vú

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi đi khám tổng quát, kết quả siêu âm vùng cổ như sau:

  • Tuyến giáp không to, mô giáp 2 thùy có echo dày đồng dạng. Mạch máu nuôi mô giáp hai thùy trong giới hạn bình thường.
  • Thùy trái có nang echo trống 3mm và nhân echo hỗn hợp, d6x5mm. Bờ đều, không vôi hóa. Phần đặc có tín hiệu doppler.
  • Thùy phải: Không có nhân giáp.
  • Tuyến mang tai và tuyến dưới hàm bình thường.
  • Hạch cổ (-).

Kết luận: Nhân giáp thùy trái (tirads 3). Nang giáp keo thùy trái (tirads 2)

Kết quả vùng vú như sau: Mô tuyến vú 2 bên dày trung bình. Rải rác có vài nang echo trống d=3-8mm. Không dãn ống tuyến. Không hạch bệnh lý 2 nách.

Xin bác sĩ tư vấn về kết quả siêu âm cổ và tuyến vú. Tôi rất hoang mang. Trong ăn uống có cần kiêng gì không ạ? Hay có cần điều trị, uống thuốc gì không? Cảm ơn bác sĩ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Xin chào bạn! Theo kết quả siêu âm thì bạn có 1 nhân giáp hỗn hợp kích thước 6x5mm, TIRADS 3 tại thùy trái. Như vậy, nhân tuyến giáp này kích thước còn nhỏ. Bạn chỉ cần theo dõi định kỳ 6 tháng – 1 năm để đánh giá tiến triển của nhân giáp. Đối với nang tuyến vú, bạn nên khám thêm chuyên khoa sản để bác sĩ tư vấn cho bạn cụ thể hơn về kế hoạch điều trị và theo dõi. Xin cảm ơn!

Bạn có thể đến khám khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “tư vấn về kết quả siêu âm cổ và tuyến vú” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Bá Ngọc - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

173 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan