Tự nhiên xuất hiện vết bầm kèm xuất huyết là bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Gần 2 tháng trở lại đây, em có triệu chứng bị ngứa da ở nhiều chỗ trên cơ thể, đặc biệt là lòng bàn tay, chân và lâu lâu xuất hiện vết bầm, chấm đỏ nhỏ như nốt ruồi son. Đánh răng thì nướu bị chảy máu, có khi bị sưng, rồi tự hết. Tay chân cũng có nhức mỏi. Em đọc trên mạng thì thấy giống triệu chứng bệnh ung thư máu, em lo quá. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em, tự nhiên xuất hiện vết bầm kèm xuất huyết là bệnh lý gì ạ?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tự nhiên xuất hiện vết bầm kèm xuất huyết là bệnh lý gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Việc xuất hiện các chấm xuất huyết hay vết bầm dưới da có rất nhiều nguyên nhân. Có thể do các rối loạn chức năng của tế bào máu, thành mạch máu hoặc rối loạn chức năng đông máu. Các rối loạn này có thể do những bệnh lý thoáng qua như sốt xuất huyết, nhiễm siêu vi,...hoặc những bệnh lý mạn tính như viêm gan xơ gan, giảm tiểu cầu...và đôi khi là biểu hiện cả những bệnh ác tính.

Vì tình trạng của bạn đã kéo dài 2 tháng nên bạn cần đi khám sớm theo chuyên khoa huyết học hay nội tổng quát để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân và tư vấn điều trị thích hợp cho bạn nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về vết bầm kèm xuất huyết, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan