Trong thời gian ngắn uống 2 viên canxi sủi có ảnh hưởng gì không? Làm sao để tránh hạ canxi?

Hỏi

Chào dược sĩ. Em 25 tuổi, trước đây em từng bị hạ canxi, dược sĩ dặn sau này nếu có triệu chứng thì uống 1 viên canxi sủi Calcium sandoz 500. Tối nay, em cảm thấy 2 bàn tay tê, người có cảm giác lo lắng,... em uống 1 viên nhưng gần 2 tiếng sau em thấy không bớt nên uống thêm 1 viên. Cho em hỏi, trong thời gian ngắn uống 2 viên canxi sủi có ảnh hưởng gì không? Làm sao để tránh hạ canxi?

Khánh Linh (1995)
Trả lời

Chào bạn. Qua các triệu chứng bạn mô tả là bị tê tay, lo lắng, không thấy bạn nói đến xét nghiệm máu nên chúng tôi chưa kết luận chắc chắn lần này là bạn bị hạ canxi. Lần này, trong thời gian ngắn bạn uống 2 viên Calcium sandoz 500 có thể chấp nhận (Vì liều cho người lớn khuyến cáo có thể 1000mg canxi chia 2 lần hoặc trường hợp cần tăng lượng lớn canxi có thể lên đến 2000mg calci chia 2 lần), nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Để tránh bị hạ canxi, bạn cần tìm nguyên nhân của việc thiếu hụt canxi. Từ những nguyên nhân như: do chế độ ăn không cân đối (thiếu cung cấp canxi), hay vận động nhiều quá trong khi liều cung cấp có hạ, bệnh lý khác làm giảm hay ảnh hưởng việc hấp thu canxi như bệnh lý tuyến giáp, tuyến cận giáp...

Để làm được điều này, bạn cần khám bác sĩ chuyên khoa nội tiết, làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu nhằm tìm nguyên nhân của hạ canxi rồi có hướng điều trị tích cực. Bạn có thể đến khám trực tiếp tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn chuyên sâu cũng như tư vấn thêm về câu hỏi “Trong thời gian ngắn uống 2 viên canxi sủi có ảnh hưởng gì không? Làm sao để tránh hạ canxi?”.

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Bích Phượng - Dược sĩ lâm sàng - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan