Trẻ vàng ở mặt và kết mạc mắt có cần đi chiếu đèn không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé nhà em đến nay đã sinh được hơn 3 tuần nhưng đã vàng da được gần 2 tuần. Nhưng bé chỉ vàng ở mặt và kết mạc mắt. Bé vẫn bú mẹ đều, chơi bình thường không bị lừ đừ. Vậy cho em hỏi có đáng lo không ạ?. Và trẻ vàng ở mặt và kết mạc mắt có cần đi chiếu đèn không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Nguyễn Thị Nhung (2001)

Trả lời

Chào bạn. Với câu hỏi “trẻ vàng ở mặt và kết mạc mắt có cần đi chiếu đèn không?” bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Bé 3 tuần tuổi có biểu hiện vàng da ở mặt và kết mạc mắt mà không có biểu hiện bệnh lý tiêu hóa ở trẻ, gan mật, thần kinh (trẻ bú, chơi bình thường) thì mẹ nên cho bé bú tích cực để nhanh đào thải chất gây vàng da. Trường hợp này không cần chiếu đèn trị vàng da.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Nếu tình trạng vàng da ở trẻ không có biểu hiện thuyên giảm, bạn có thể đưa con tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra chi tiết. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nội trú Đặng Thị Ngoan - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan