Trẻ uống siro ho thì đỡ sổ mũi, không uống sẽ bị lại có cần đi khám không?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Con em gần 11 tháng tuổi bị sổ mũi và ho vào lúc gần sáng, ban đầu em cho uống siro cảm cúm ích nhi 4-5 ngày nhưng vẫn không đỡ em chuyển sang uống siro ho cũng được 5 ngày và tuýp uống sổ mũi. Bé uống thì đỡ sổ mũi nhưng không dùng thì lại chảy nước mũi lại. Xin hỏi bác sĩ, trường hợp trẻ uống siro ho thì đỡ sổ mũi, không uống sẽ bị lại có cần đi khám không? Có nên uống kháng sinh? Bé vẫn ăn ngủ chơi bình thường ạ. Cảm ơn bác sĩ mong sớm nhận được phản hồi ạ.

Đinh Thị Bảo Ngọc (1993)

Trả lời

Chào bạn! Con bạn ho kéo dài 10 ngày mà không đỡ thì bạn cần cho bé đi khám để xác định nguyên nhân. Tuyệt đối không tự ý dùng kháng sinh cho con.

Bạn có thể đưa con tới các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị trong trường hợp cần thiết.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “Trẻ uống siro ho thì đỡ sổ mũi, không uống sẽ bị lại có cần đi khám không? Có nên uống kháng sinh?” tới Vinmec. Chúc bé luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Đỗ Thị Linh Phương - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

366 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan