Trẻ sơ sinh hay quấy khóc, giật mình và khó chịu, phải làm sao?

Hỏi

Bé nhà em được 1 tháng rưỡi, mới sinh được 2,7kg, sau tháng rưỡi được 4kg hơn xíu, mới sinh 1-2 tuần đầu bé rất ngoan ngủ nhiều, sau đó hay quấy khóc, ngủ dậy là khóc, hay giật mình, rặn nhiều và hay khó chịu, không chơi được lúc nào. Em rất stress khi con như thế và không biết làm cách nào để con chơi xíu rồi ăn ngủ, bớt quấy. Vì mỗi lần dậy là 1 lần lo sợ con khóc. Mong bác sĩ giải đáp giúp ạ. Em cảm ơn!

Nguyễn Hiên (1994)

Trả lời

Chào mẹ! Cân nặng lúc sinh là 2,7kg, lúc 1,5 tháng là hơn 4kg, tính trung bình 1 tháng tăng khoảng 1kg, tốc độ tăng là bình thường so với lứa tuổi (trung bình 6 tháng đầu của năm đầu tiên tăng 700g/tháng). Mẹ bé nên duy trì chế độ ăn hiện tại. Khi bé có biểu hiện khó chịu như quấy khóc, không chơi, ... cha mẹ nên kiểm tra xem bé có bị đói, ướt, ị, nóng hay lạnh quá, ồn ào, phòng có thông thoáng không, ... Nếu tìm hiểu hết các yếu trên và mọi thứ vẫn bình thường thì cha mẹ nên khám chuyên khoa để bác sĩ có thể đánh giá tổng quát xem bé có bất thường gì khác gây nên tình trạng khó chịu của bé hay không.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Đặng Thị Ngoan - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan