Trẻ mọc răng kèm cục thịt thừa liệu có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Con em hiện được 9 tháng 7 ngày tuổi. Bé mọc đã mọc 2 răng cửa dưới từ lúc 7 tháng tuổi, mọc 1 răng cửa trên lúc 8 tháng rưỡi và hiện tại đang mọc thêm 1 chiếc răng cửa nữa. Nhưng chiếc răng này mọc kèm 1 cục thịt thừa. Bác sĩ cho em hỏi trẻ mọc răng kèm cục thịt thừa liệu có sao không ạ? Cục thịt có thể tự biến mất không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Trẻ mọc răng kèm cục thịt thừa liệu có sao không?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Cục thịt đó là do răng lên, lợi xé ra hai bên và tạo thành. Cục thịt này sẽ hết khi răng dần cao lên, trưởng thành. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu lợi có vấn đề như bé cắn vào cục thịt gây đau, chảy máu, hạn chế ăn uống thì bạn có thể đưa cháu đến khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt để cắt nó.

Chúc bạn và con luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan