Trẻ hơn 4 tháng hay nghiêng đầu bên trái có phải bị tật vẹo cổ?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi với ạ. Bé em 4 tháng 20 ngày, bé đã biết lật lúc hơn 3 tháng nhưng đến nay cổ vẫn chưa cứng chưa kiểm soát tốt được cổ và đầu bé hay bị nghiêng bên trái. Tuy nhiên, lúc trò chuyện với bé, bé có thể xoay được tất cả các hướng, bú cũng thế với bé nhà em hay nằm nghiêng trái nhưng khi lật chỉ lật được bên phải. Xin hỏi bác sĩ, trẻ hơn 4 tháng hay nghiêng đầu bên trái có phải bị tật vẹo cổ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Phạm Thị Xuân (1992)

Trả lời

Chào bạn! Vẹo cổ có thể gặp ở trẻ nhỏ từ 0-6 tháng tuổi do: u cơ ức đòn chũm, tư thế của trẻ trong bào thai. Tật vẹo cổ có biểu hiện sau:

  • Trẻ thường nghiêng về một bên
  • Trẻ gặp khó khăn khi bị xoay về bên bị bệnh
  • Sờ thấy khối u ở cổ

Vì vậy, để phát hiện và điều trị kịp thời tật vẹo cổ ở trẻ, bạn nên đưa bé đi khám để được kiểm tra và tư vấn cụ thể về câu hỏi trẻ hơn 4 tháng hay nghiêng bên trái có phải bị tật vẹo cổ?

Bạn có thể đăng ký khám cho con tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Thân ái!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú, Bác sĩ Nguyễn Hùng Tiến - Bác sĩ Nội trú Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan