Trẻ hay quên, tiếp thu kém, không tập trung là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Cháu ở nhà học lớp 3 rồi mà không chịu tập trung gì hết. Học tiếp thu kém, cô giáo dặn đâu quên đó, diễn đạt câu không được trôi chảy. Xin hỏi bác sĩ những biểu hiện của trẻ hay quên, tiếp thu kém, không tập trung là dấu hiệu bệnh gì? Xin cảm ơn bác sĩ.

Ngô Văn Tường (1979)

Trả lời

Chào bạn. Cháu học lớp 3 mà không tập trung khi học thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu bài học, do đó kết quả học tập cũng không tốt, vấn đề không tập trung có thể do rối loạn tăng động giảm chú ý.

Tuy nhiên, để có thể luận chính xác vấn đề, cháu cần khám tâm lý để có thêm thông tin, làm test tâm lý... Bạn có thể đưa con tới Phòng khám tâm lý – Trung tâm Y học tái tạo, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra những tư vấn chuyên sâu về tình trạng trẻ hay quên.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng cùng câu hỏi “Trẻ hay quên, tiếp thu kém, không tập trung là dấu hiệu bệnh gì?” tới Vinmec.

Rất mong có thể gặp gia đình bạn trong thời gian sớm nhất để trao đổi chuyên sâu. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Mai - Bác sĩ tâm lý - Đơn nguyên Kỹ thuật cao Điều trị bại não và Tự kỷ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan