Trẻ dưới 5 tuổi và người đang lên cơn hen phế quản cấp, ai cần chống chỉ định tuyệt đối thực hiện hô hấp ký?

Hỏi

Chào bác sĩ. Dạ cho em hỏi là giữa trẻ dưới 5 tuổi và người đang lên cơn hen phế quản cấp, ai cần chống chỉ định tuyệt đối thực hiện hô hấp ký ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Nguyễn Như Ý (2002)

Trả lời

Chào em. Trong trường hợp này không ai có chống chỉ định cả. Trẻ nhỏ nếu không đo được hô hấp ký thì đo bằng xung ký. Người đang có cơn hen cấp cần điều trị cắt cơn, có thể thăm dò chức năng hô hấp sau đó nếu bệnh nhân có thể đo được.

Nếu cần thiết em có thể đưa người bệnh đến cơ sở Y tế gần nhất hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và có hướng điều trị trong trường hợp cần thiết.

Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi, trẻ dưới 5 tuổi và người đang lên cơn hen phế quản cấp, ai cần chống chỉ định tuyệt đối thực hiện hô hấp ký? tới Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Đĩnh - Trưởng đơn nguyên Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng/ Giảng viên Y - Bệnh viện Vinmec Times City/ Đại học Vinuni - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

182 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan