Trẻ đau răng sâu có nên cho uống thuốc không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi, trẻ 4 tuổi rưỡi nhức răng vì sâu răng hàm, có nên cho trẻ uống thuốc không? Nếu có uống thuốc thì là thuốc gì ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Thuy

Chào bác sĩ. Bé nhà em bị đau răng mà từ tối đên giờ đang bị sốt, bé 8 tuổi nặng 32 kg. Cho em hỏi bé uống thuốc sốt bao nhiêu ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Theo như bạn mô tả thì bé bị đau răng hàm. Bé đau khi nào (liên tục hay chỉ khi ăn uống ? có sưng hay sốt không?...)

Bạn nên đưa bé đến khám ngay nếu có thể. Nếu răng chưa sâu đến tủy và chỉ đau khi ăn uống thì có thể hàn răng luôn và không cần uống thuốc.

Nếu răng bị sâu vào tủy thì bé cần được điều trị tủy và tùy vào mức độ bác sĩ sẽ cho bé dùng thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm thích hợp.

Nếu hiện tại bạn chưa đưa bé đến khám được ngay mà bé đang đau không ăn hay ngủ được thì có thể tạm thời cho bé uống thuốc giảm đau Hapacol 250mg (Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng)

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

ThS. BS Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan