Trẻ đã tiêm vắc-xin Lao nhưng có bố bị bệnh thì có lây sang con không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cho em hỏi nếu con em đã tiêm vắc-xin Lao theo chương trình của Nhà nước rồi nhưng có bố mắc bệnh lao phổi thì có nguy cơ lây nhiễm không ạ? Nếu có thì có thể uống thuốc nào để phòng tránh không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Trần Thị Khuyên (1984)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau: Nếu con bạn được tiêm phòng Lao đầy đủ đúng liệu trình thì con bạn có khả năng có đầy đủ miễn dịch với bệnh Lao. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như: thuốc vắc-xin tiêm cho con bạn chất lượng không đảm bảo (có thể là do bảo quản không đúng trong quá trình vận chuyển đến tay người dùng), hoặc không đúng thời gian theo lịch thì có thể con của bạn chưa có miễn dịch đầy đủ. Trong trường hợp này thì nguy cơ nhiễm Lao vẫn có. Vì thế, cách tốt nhất là em nên thực hiện các biện pháp an toàn khi tiếp xúc, điều trị dứt điểm tình trạng Lao của bố bé. Còn về thuốc uống để phòng Lao thì hiện nay chưa có, chỉ có phương án tiêm phòng vắc-xin. Chúc gia đình bạn luôn mạnh khỏe!

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Quốc Vĩnh - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan