Trẻ chưa uống đủ liều rota đã ăn dặm liệu có mất tác dụng của thuốc không?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi! Bé nhà tôi được 4 tháng tuổi, đã uống 2 liều rota Mỹ. Nhưng hôm nay tôi cho bé ăn dặm chút hỗn hợp dành cho trẻ từ 4 tháng của hãng BELLAMY'S ORGANIC - ÚC. Tôi muốn hỏi trong trường hợp, trẻ chưa uống đủ liều rota đã ăn dặm liệu có mất tác dụng của thuốc không? Cảm ơn bác sĩ!

Vu Thuy Linh (1993)

Trả lời

Chào bạn! Con bạn được 4 tháng tuổi, bé đã uống được 2 liều Rotateq, liều thứ 3 trẻ sẽ được cho uống trước 32 tuần tuổi. Chế độ ăn dặm của bé hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ của vắc-xin Rotateq mà bé đang sử dụng. Bạn nhớ cho bé đi uống tiếp liều 3 Rotateq cách liều 2 ít nhất 1 tháng và hoàn thành trước 32 tuần tuổi.

Bạn có thể cho con uống tiếp liều thứ 3 tại các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “Trẻ chưa uống đủ liều rota đã ăn dặm liệu có mất tác dụng của thuốc không?” Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thanh Phước - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan