Trẻ bị tay chân miệng cách ly bao lâu?

Hỏi

Thưa bác sĩ, cháu bé nhà tôi năm nay chuẩn bị lên lớp 1, hiện tại đang trong thời gian nghỉ hè nhưng tôi vẫn đang cho cháu đi học thêm vài lớp năng khiếu và bơi lội. Thế nhưng mấy hôm nay cháu la đau và có nổi 1 vài nốt mụn nhỏ trong miệng. Lúc đầu tôi tường là cháu bị nhiệt miệng, nhưng sau đó lại có thêm tổn thương da nên tôi đưa cháu đi khám. Kết quả là cháu bị chân tay miệng nhẹ. Gia đình chăm sóc và vệ sinh cho bé rất kỹ nên các vết cũ đã gần như khỏi hoàn toàn, nhưng tôi nghe nói bệnh chân tay miệng rất dễ lây. Tôi muốn hỏi bác sĩ là bị bệnh chân tay miệng thì cần cách ly bao lâu? Cháu cũng thích đi ra ngoài lắm nhưng tôi sợ con mình lây bệnh cho các bé khác ạ.

Hoàng Thị Thu Hà ( 34 tuổi )

Trả lời

Thường bệnh tay chân miệng chỉ cần cách ly tại nhà cho đến khi cháu hết lở miệng và hết sang thương da (khoảng 7-10 ngày). Do đó nếu con chị đã lành bệnh thì có thể cho cháu đi học trở lại.

Gia đình vẫn cần phải theo dõi và cách ly bé ít nhất là 7-10 ngày kể từ khi nhiễm bệnh để đảm bảo bệnh không có biến chứng và bé không có khả năng lây bệnh cho những người tiếp xúc.

BSCK II Trần Thị Linh Chi - Phó Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan