Trẻ bị chân tay miệng giật mình khi ngủ nguy hiểm như thế nào? Uống thuốc an thần có ảnh hưởng đến sau này không?

Hỏi

Cháu nhà em bị tay chân miệng cấp độ 2. Bé có biểu hiện giật mình khi ngủ. Sốt 38-39 độ. Ăn uống ít đi. Nhưng chơi vẫn ngoan và tỉnh táo. Bác sĩ có cho uống thuốc an thần. Vậy cho em hỏi, trẻ bị chân tay miệng giật mình khi ngủ nguy hiểm như thế nào? Uống thuốc an thần có ảnh hưởng đến sau này không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Biến chứng tay chân miệng bao gồm biến chứng thần kinh, tim mạch, hô hấp, thường xuất hiện sớm khoảng từ ngày 2 đến ngày 5 của bệnh. Những biến chứng nguy hiểm của tay chân miệng là viêm não - viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp, nguy cơ dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời.

Các biến chứng thần kinh thường sớm và có các biểu hiện như: Giật mình chới với (thường khi bắt đầu thiu thiu ngủ), ngủ nhiều, li bì, run tứ chi, đi đứng loạng choạng, yếu tay, yếu chân. Mục đích sử dụng an thần là để giảm thiểu các nguy cơ biến chứng cho bé, và khi dùng thuốc an thần cho bé bác sĩ sẽ sử dụng thuốc theo liều an toàn và không gây ảnh hưởng cho trẻ.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề “Trẻ bị chân tay miệng giật mình khi ngủ nguy hiểm như thế nào? Uống thuốc an thần có ảnh hưởng đến sau này không?” Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan