Trẻ béo phì do điều trị giảm tiểu cầu khắc phục thế nào?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi: Con em nay được 14 tháng tuổi nhưng cháu được 19kg thôi. Em cho cháu đi khám định kỳ ở bệnh viện nhi thì các bác sĩ nói trẻ béo phì thừa cân và các bác nói cháu bị Cushing do thuốc. Trước đó cháu có điều trị giảm tiểu cầu và uống thuốc 1 tuần. Vậy cháu béo phì có phải nguyên nhân do dùng thuốc giảm tiểu cầu không ạ? Trẻ béo phì do điều trị giảm tiểu cầu khắc phục thế nào? Em muốn tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp để cho cháu đỡ béo ạ? Chứ cháu cứ tăng cân vợ chồng em sốt ruột lắm ạ. Em cảm ơn nhiều.

Phạm Thúy (1987)

Trả lời

Chào em, với thắc mắc về vấn đề trẻ béo phì do điều trị giảm tiểu cầu bác sĩ xin trả lời như sau:

Thường sau điều trị giảm tiểu cầu bằng thuốc có chứa Corticoid trẻ có dấu hiệu béo và lông rậm. Trường hợp này chẩn đoán Cushing do dùng thuốc, bé cần định lượng nồng độ Cortisol máu sáng sớm lúc 9-10 giờ sáng để cần can thiệp hay tuyến thượng thận tự phục hồi. Em cho bé đến khám tại bệnh viện và mang theo các xét nghiệm đã làm trước đó.

Em có thể cho con đi khám tại các cơ sở Y tế uy tín tại các bệnh viện/phòng khám thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng với Vinmec.

Được giải đáp bởi Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hoàn - Trưởng Khoa Ngoại trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

153 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan