Trẻ 17 tháng ít nói và không để ý xung quanh nên làm gì?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, con em được 19 tháng trước bé sinh ra nhận thức bình thường biết hóng chuyện cười đùa với bố mẹ. Từ lúc gần 3 tháng hát cho bé, bé nhìn cười rất vui, lớn lên bé vẫn chú ý và cũng hay cười, nói bập bẹ mum mum, nhanh nhanh. Sau tới 17 tháng bé không nói nữa và cũng không chú ý người khác gọi hay làm theo. Theo bác sĩ em phải làm như nào để giúp con tiếp thu? Em có nên cho bé đi trẻ để hòa nhập với các bạn không? Mong được bác sĩ tư vấn giúp em về trường hợp, trẻ 17 tháng ít nói và không để ý xung quanh nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bạn theo dõi bé rất kỹ và đã phát hiện ra một số dấu hiệu bất thường như trẻ ít nói. Điều cần thiết bây giờ là bạn nên đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Tâm lý Nhi khoa để bé được các bác sĩ thăm khám kỹ, làm các xét nghiệm cần thiết để có chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh của bé. Qua đó đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.

Bạn cũng có thể đưa con tới trực tiếp bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để con được thăm khám bởi các bác sĩ giàu chuyên môn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Trẻ 17 tháng ít nói và không để ý xung quanh nên làm gì?” tới Vinmec. Chúc bé luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thanh Cẩm - Bác sĩ Nhi khoa - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

193 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan