Tiểu nhiều lần là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị rối loạn đi tiểu, tiểu nhiều lần có khi 5 phút đi một lần, đi tiểu không buốt rát, không có mủ, mỗi khi mỗi khi buồn tiểu là phải đi tiểu ngay, nín tiểu rất khó chịu ở bụng dưới. Vậy bác sĩ cho em hỏi tiểu nhiều lần là dấu hiệu bệnh gì? Em có đi khám nhiều nơi làm đủ xét nghiệm mà không ra. Mong bác sĩ tư vấn, em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiểu nhiều lần là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tiểu nhiều lần, tiểu gấp là triệu chứng hay gặp ở những trường hợp :

  • Nhiễm khuẩn tiết niệu
  • Viêm kẽ bàng quang
  • Bàng quang kích thích

Nếu bạn đã xét nghiệm nhiều nơi mà không rõ chẩn đoán thì ít có khả năng bị nhiễm khuẩn tiết niệu mà nhiều khả năng bạn bị viêm kẽ bàng quang hoặc hội chứng bàng quang kích thích. Tốt nhất, bạn nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu để được tư vấn cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

378 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Tolterodine
    Thông tin về thuốc Tolterodine

    Thuốc Tolterodine được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh bàng quang tăng hoạt với những dấu hiệu điển hình như són tiểu, tiểu gấp hoặc tiểu nhiều lần. Trong suốt quá trình dùng Tolterodine, người bệnh cần tuân ...

    Đọc thêm
  • Gemtesa
    Tác dụng của thuốc Gemtesa

    Thuốc Gemtesa được sử dụng phổ biến cho người mắc hội chứng bàng quang quá hoạt với các triệu chứng điển hình như tiểu không tự chủ, tiểu gấp và tiểu nhiều lần. Tìm hiểu chi tiết thông tin về ...

    Đọc thêm
  • Solifen
    Công dụng thuốc Solifen

    Thuốc Solifen là sản phẩm của Công ty Getz pharma Limited, chứa thành phần chính Solifenacin succinat 10mg. Cùng tìm hiểu về công dụng và cách dùng thuốc Solifen trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 10 mg
    Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 10 mg

    Thuốc Sunvesizen 10 mg là thuốc đối kháng cạnh tranh với muscarinic. Thuốc Sunvesizen được chỉ định trong điều trị bệnh bàng quang kích thích với triệu chứng của tiểu không kiểm soát cấp, tiểu lắt nhắt, tiểu gấp.

    Đọc thêm
  • Thuốc Sunvesizen tablets 5mg
    Công dụng thuốc Sunvesizen Tablets 5 mg

    Thuốc Sunvesizen tablets 5mg có thành phần chính Solifenacin succinate, là 1 chất đối kháng Muscarinic. Sunvesizen tablets 5mg công dụng trong điều trị bệnh bàng quang kích thích. Tìm hiểu các thông tin cơ bản của thuốc Sunvesizen tablets ...

    Đọc thêm