Tiểu không tự chủ nguyên nhân do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em gặp tình trạng khó kiểm soát khi buồn tiểu. Khi buồn tiểu là em phải đi liền, không ngăn được và tiểu nhiều lần trong ngày, đêm có khi trên 2 lần, cảm giác cứ như muốn đi tiểu liền khi tiếp xúc với nước. Vậy bác sĩ cho em hỏi tiểu không tự chủ nguyên nhân do đâu? Cách điều trị thế nào? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiểu không tự chủ nguyên nhân do đâu?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi một người buồn tiểu nhưng bắt phải đi tiểu ngay không ngăn được thì được gọi là tiểu không tự chủ, Tình trạng này đã gây không ít khó chịu và bất tiện trong cuộc sống. Đây là chứng bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng hay gặp ở tuổi trung niên hay ở phụ nữ. Tiểu không tự chủ có thể kèm theo các triệu chứng như, tiểu nhiều lần, đau rát khi tiểu , rò rỉ nước tiểu.

Nguyên nhân gây tiểu không tự chủ thường gặp:

  • Nhiễm trùng đường tiểu.
  • Thuốc lợi tiểu, cà phê, bia rượu.
  • Những rối loạn vùng cơ sàn chậu.
  • Táo bón kéo dài...

Tình trạng của bạn, bác sĩ khuyên bạn nên đến cơ sở y tế như Vinmec để khám xét, xác định bệnh và nguyên nhân mà điều trị. Tất nhiên nên đến bác sĩ chuyên khoa nội hay ngoại tiết niệu, phải khám trực tiếp , cần thiết sẽ làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm... để xác định nguyên nhân mà có kế hoạch điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về tiểu không tự chủ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

32 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan