“Tiếp xúc ân ái” có nguy cơ lây nhiễm HIV không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Nếu không quan hệ với gái mại dâm nhưng hôn ngực (có mồ hôi) và sờ bên ngoài âm đạo mà tay đang bị tróc da (không chảy máu), sau đó khoảng 10 phút do muốn ói nên có móc họng để ói mà họng đang bị nhiệt miệng có rỉ máu thì trường hợp này có nguy cơ lây nhiễm HIV không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trong trường hợp bạn mô tả vẫn có nguy cơ lây nhiễm. Bởi HIV lây truyền qua 3 con đường chính gồm: Lây truyền qua đường máu, lây truyền qua đường tình dục, lây truyền từ mẹ sang con.

Rất mong có thể sớm được gặp bạn để kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như tiến hành làm các xét nghiệm HIV cần thiết, nhằm có hướng can thiệp kịp thời. Chúc bạn luôn mạnh khỏe. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan